Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội thảo chia sẻ thực hành tốt áp dụng tiêu chuẩn và đánh giá sự phù hợp trong phát triển mô hình đô thị thông minh khu vực APEC

Qua buổi dự hội nghị, Sở Xây dựng xin thông tin các nội dung chính như sau:

Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Văn Tùng; Tổng Thư ký Tổ chức Năng Suất Châu Á (APO) Santhi Kanoktanaporn; ông Francis Anthony S. Garcia Thị trưởng thành phố Balanga, Philippines cùng đại diện đến từ các Bộ ngành, tỉnh thành phố, doanh nghiệp tại Việt Nam đang triển khai nghiên cứu và áp dụng mô hình đô thị thông minh tại Việt Nam.

1.jpg


 Hội thảo đã tập trung vào chủ đề định hướng phát triển, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn quốc tế (ISO, IEC) trong lĩnh vực đô thị thông minh, chia sẻ kinh nghiệm của một số nước phát triển về hoạch định chính sách phát triển đô thị thông minh tại các quốc gia, định hướng phát triển đô thị thông minh phù hợp với tiêu chí đánh giá phát triển của UN; chia sẻ kinh nghiệm triển khai hoạt động tiêu chuẩn hóa và đánh giá sự phù hợp trên nền tảng phát triển khoa học công nghệ trong một số lĩnh vực cụ thể trong khu vực APEC như giao thông thông minh, tòa nhà thông minh, quản lý nguồn nước, phương tiện giao thông thế hệ mới tiết kiệm năng lượng, hạ tầng công nghệ thông tin và các ứng dụng công nghệ thông minh áp dụng vào đời sống…

Hội thảo APEC về đô thị thông minh lần này là cơ hội tốt để các nền kinh tế thành viên APEC, các tổ chức quốc tế liên quan cùng nhau chia sẻ, trao đổi, thảo luận những biện pháp cải tiến và thúc đẩy việc xây dựng, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động tiêu chuẩn, chứng nhận hướng tới phát triển bền vững mô hình đô thị thông minh trong khu vực APEC. Đây cũng là cơ hội tốt để các nền kinh tế đang phát triển của APEC như Việt Nam, Thái Lan, Philipine... có cơ hội học hỏi những mô hình điểm, kinh nghiệm tốt về nghiên cứu, triển khai, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ về phát triểu đô thị thông minh từ các nền kinh tế có trình độ khoa học công nghệ cao như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore... hướng tới mục tiêu ưu tiên của năm APEC 2017 là phát triển Nền kinh tế số trong bối cảnh diễn ra cuộc cách mạng khoa học công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra.

Qua đó Sở Xây dựng nhận thấy xây dựng đô thị thông minh chính là sự lựa chọn cần thiết và phù hợp với xu thế phát triển của các đô thị trên cả nước nói chung và riêng tỉnh Đồng Nai trong thời gian sắp tới. Công nghệ thông tin và truyền thông theo đó cũng được ứng dụng sao cho hiệu quả nhất để chính quyền cung cấp các tiện ích, dịch vụ cho doanh nghiệp và người dân. Qua đó chất lượng cuộc sống cũng được nâng cao và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế cũng sẽ tăng trưởng rõ rệt. Bên cạnh đó kết hợp sử dụng dữ liệu thu thập được từ phía cộng đồng để hoàn thiện liên tục các dịch vụ công cũng như các chính sách để đáp ứng tối đa những yêu cầu từ đại bộ phận doanh nghiệp, người dân. Sở Xây dựng sẽ tiếp thu và tiếp tục theo dõi các chỉ đạo từ các Bộ, ngành,..trên cơ sở đó sẽ báo cáo UBND tỉnh hoạch định các kế hoạch trung hạn, dài hạn xây dựng các đô thị thông minh vào các đồ án quy hoạch và dự án cụ thể.

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​