- Triển khai mô hình
“tích hợp thông báo kết quả giải quyết TTHC thông qua tin nhắn SMS vào phần mềm
một cửa (văn bản số 12746/UBND-HC ngày 27/12/2016); theo đó, quá trình tiếp nhận,
giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính trên phần mềm một cửa, hệ thống kết hợp gửi
tin nhắn SMS cho người dân biết tiến độ giải quyết hồ sơ, qua đó đã giảm đi lại
cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời, các đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra,
hoàn thiện hệ thống tin nhắn SMS nhằm đảm bảo hiệu quả, chính xác.
- Tỉnh Đồng Nai phối
hợp, triển khai Trang dịch vụ công trên nền tảng Zalo giúp tăng cường công tác
giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, đồng thời quảng
bá, hỗ trợ người dân tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
- Tích hợp hệ thống quan sát (camera) tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công tỉnh để giám sát việc
giải quyết hồ sơ, TTHC của người dân, doanh nghiệp.
- Triển khai hệ thống
khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên phần mềm một cửa tại
Trung tâm hành chính công của tình góp phần nâng cao thái độ, trách nhiệm của đội
ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC.
Các giải pháp nâng cao hiệu quả thực
hiện bộ phận một cửa liên thông, hiện đại tỉnh Đồng Nai đã góp phần đẩy mạnh
thực hiện chương trình cải cách hành chính theo hướng dân chủ, trong sách,
chuyên nghiệp và hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
Tin:
Nguyễn Thị Huệ (trích nội dung Báo cáo số 5340/BC-UBND ngày 05/6/2017 của UBND
tỉnh).