Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Xây dựng triển khai Kế hoạch tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017

Nhằm triển khai có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017 của Sở Xây dựng; Giám đốc Sở đã ban hành Kế hoạch t​ăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2017 với các nội dung sau:

1. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

a) Việc tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân

- Tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 22-CT/TU ngày 29/4/2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy; Luật tiếp công dân, nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân.

- Thực hiện tốt chỉ đạo tại Văn bản số 1645/UBND-TCD ngày 08/3/2016 của UBND tỉnh về việc thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo kết luận số 34/TB-VPCP về nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ, giải pháp về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 357/TB-VPCP ngày 03/11/2016 và Văn bản số 11114/UBND-TCD ngày 18/11/2016 của UBND tỉnh.

- Triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 11907/UBND-TCD ngày 07/12/2016 về việc chấn chỉnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đúng trách nhiệm theo Quy chế tiếp công dân tại Quyết định số 82/QĐ-SXD ngày 24/4/2015 của Sở Xây dựng Đồng Nai.

- Kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức trong công tác tiếp công dân đủ biên chế và năng lực chuyên môn theo quy định Luật tiếp công dân theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 5763/UBND-TCD ngày 23/7/2015. Đồng thời cử cán bộ, công chức tiếp công dân tham gia các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng liên quan đến công tác tiếp công dân, nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tiếp công dân trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

- Tăng cường công tác quy hoạch, đào tạo, tuyển chọn, bố trí, sử dụng cán bộ tiếp công dân; có chính sách đãi ngộ thỏa đáng để động viên đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân theo tinh thần Nghị quyết số 194/2011/NQ-HĐND ngày 09/12/2010 của Hội đồng nhân dân tỉnh về Quy hoạch chế độ hỗ trợ cán bộ, công chức làm công tác tham mưu giải quyết khiếu nại , tố cáo và tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh và Thông tư 46/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 27/3/2012 của Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ quy định chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh​.

- Tiếp tục triển khai phần mềm theo dõi, quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, đảm bảo có sự kết nối liên thông giữa Sở Xây dựng với các đơn vị có liên quan.

b) Tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

- Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ phải xác định rõ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của các Phòng, Trung tâm, đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở;

- Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 70-KH/TU ngày 09/7/2008 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 6067/KH-UBND ngày 29/7/2008 của UBND tỉnh về thực hiện thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị với các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo;

- Triển khai, thực hiện nghiêm chỉnh Quyết định số 1015/QĐ-UBND ngày 06/4/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Đồng Nai;

- Thực hiện nghiêm công tác tiếp dân, giải quyết các khiếu nại, tố cáo theo Quy chế tiếp công dân của Sở đã ban hành. Phấn đấu hạn chế tối đa các vụ tiếp khiếu.

c) Thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các Phòng, Trung tâm, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

- Hàng năm giao Thanh tra Sở chủ trì xây dựng kế hoạch thanh tra và thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu các Phòng, Trung tâm, đơn vị và các cán bộ, công chức trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

2. Giải quyết ổn định các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp

-  Cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục tự kiểm tra, rà soát, theo dõi, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tinh thần Kế hoạch số 1130/KH-TTCP ngày 10/5/2012 và Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ (nếu có phát sinh).

- Tập trung rà soát, bổ sung phương án xử lý, giải quyết ổn định các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở (nếu có), không để sơ hở cho các thế lực thù địch và các phần tử xấu lợi dụng chống phá, gây mất ổn định chính trị - xã hội, không để công dân tập trung đông người lên Trung ương khiếu kiện, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự.

Giám đốc Sở giao cho Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì phối hợp Văn phòng Sở Xây dựng có trách nhiệm theo dõi, đốc đốc thực hiện Kế hoạch này, thực hiện chế độ báo cáo Ban Giám đốc Sở, UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định./.

Tin: Đào Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​