Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai thực hiện Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 của Chính phủ

​    Ngày 05/01/2018, Sở Xây dựng có Văn bản số 79/SXD-TTr về việc nhắc báo cáo đề xuất thành lập Tổ quản lý trật tự xây dựng cấp huyện. Sở Xây dựng tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét chấp thuận cho phép UBND cấp huyện thành lập “Tổ quản lý trật tự xây dựng” với một số nội dung cụ thể như sau:

Vị trí và chức năng:

Tổ quản lý trật tự xây dựng là một bộ phận trực thuộc phòng Quản lý đô thị hoặc Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện được thành lập nhằm nâng cao năng lực kiểm tra hoạt động xây dựng cho phòng chuyên môn về quản lý xây dựng ở cấp huyện, giúp UBND cấp huyện trong công tác quản lý về trật tự xây dựng....do Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định thành lập.

Nhiệm vụ và quyền hạn:

Tổ quản lý trật tự xây dựng chịu sự lãnh đạo, quản lý mọi mặt của Trưởng phòng Quản lý đô thị hoặc Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện trong công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương; đồng thời, chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Thanh tra Sở Xây dựng.

Tổ chức bộ máy và biên chế:

- Tổ quản lý trật tự xây dựng do lãnh đạo phòng Quản lý đô thị hoặc Kinh tế và Hạ tầng trực tiếp phụ trách.

- Về số lượng biên chế của Tổ: Tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng địa phương trong công tác quản lý trật tự xây dựng, số lượng không quá 07 (bảy) nhân sự, trong đó đã bao gồm cả số lượng công chức đã phân bổ của đề án số 2952/QĐ-UBND ngày 16/9/2013 của UBND tỉnh Phê duyệt Đề án Kiện toàn cơ cấu tổ chức, hoạt động của Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai; tùy theo tình hình thực tế tại đia phương, UBND các huyện và thị xã Long Khánh có thể xem xét điều động nhân sự tại các phòng chuyên môn để đảm bảo trong công tác kiểm tra, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, căn cứ vào tình hình thực tế công tác quản lý xây dựng của từng địa phương, Chủ tịch UBND cấp huyện cho phép phòng Quản lý đô thị hoặc Kinh tế và Hạ tầng được ký hợp đồng lao động phụ giúp, hỗ trợ cho các công chức của Tổ quản lý trật tự xây dựng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đối với hợp đồng lao động cần đảm đảo đúng theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 7437/UBND-KGVX ngày 31/7/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Đối với các trường hợp hợp đồng lao động cần đảm bảo các tiêu chí về trình độ từ trung cấp trở lên, chuyên môn có liên quan ngành xây dựng đảm bảo phục vụ cho công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương.

Cơ chế tài chính, tiền lương:

Đối với số nhân viên hợp đồng lao động giúp hỗ trợ công chức thực hiện nhiệm vụ được thực hiện theo quy định và được trích từ nguồn xử phạt vi phạm hành chính (do Sở Tài chính tham mưu đề xuất UBND tỉnh để áp dụng chung).

Mối quan hệ phối hợp, công tác:

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị thuộc UBND cấp huyện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, tham mưu UBND cấp huyện xử lý vi phạm theo quy định. Hướng dẫn UBND cấp xã trình tự thủ tục xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

- Đảm bảo việc th​ực theo Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng do UBND tỉnh ban hành.
Tin: Đào Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​