Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Luật Lưu trữ (2012-2017)

​     Dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai; ông Ngô Minh Dũng – Phó Giám đốc Sở Nội vụ và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành trực thuộc UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh, các chuyên viên làm công tác Văn thư, lưu trữ các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, phòng Nội vụ các huyện thành phố.

2.jpg


Hình ảnh: Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Luật Lưu trữ

 

Theo Báo cáo tại Hội nghị, qua 05 năm thực hiện Luật Lưu trữ (2012-2017) công tác văn thư, lưu trữ nói chung, công tác lưu trữ nói riêng tại tỉnh Đồng Nai đã có những chuyển biến tích cực. Việc tuyên truyền, triển khai thực hiện Luật Lưu trữ và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố quan tâm thực hiện đồng bộ, kịp thời có hiệu quả. Trong 05 năm, Sở Nội vụ đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ quan, tổ chức qua đó phát hiện những tồn tại, hạn chế đồng thời chỉ ra các biện pháp khắc phục kịp thời. Kinh phí đầu tư cho công tác lưu trữ được một số cơ quan, tổ chức, địa phương quan tâm. Việc giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ Lịch sử tỉnh hàng năm được thực hiện nghiêm theo quyết định của UBND tỉnh. Dự kiến đến năm 2019, kho lưu trữ lịch sử của tỉnh sẽ đưa vào hoạt động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác văn thư, lưu trữ tại các cơ quan, đơn vị vẫn còn những tồn tại, hạn chế, trong đó nhận thức của lãnh đạo một số cơ quan về vai tò, tầm quan trọng của công tác này chưa đầy đủ, chưa dành sự quan tâm đúng mức; tình trạng bố trí công chức, viên chức kiêm nhiệm làm công tác lưu trữ chiếm tỷ lệ cao, cơ sở vật chất cho công tác lưu trữ tại nhiều cơ quan chưa đáp ứng yêu cầu…

Tại Hội nghị, ông Trần Võ Chí Cường, Chi cục trưởng Chi Cục Văn thư và Lưu trữ triển khai Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 07/9/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai ghi nhận những kết quả đạt được trong hoạt động lưu trữ tỉnh Đồng Nai 05 năm qua. Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế trong hoạt động lưu trữ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đề nghị Sở Nội vụ trong thời gian tới cần tập trung chỉ đạo tốt việc xử lý tài liệu tồn đọng tích đống tại các cơ quan, đơn vị; triển khai thực hiện tốt việc lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử; tăng cường đàu tư cơ sở vật chất cho hoạt động lưu trữ.

Cũng trong dịp này, UBND tỉnh đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong 05 năm thực hiện Luật Lưu trữ (giai đoạn 2012 - 2017), góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin: Nguyễn Ngọc Ánh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​