Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Một số kết quả hoạt động của Ban nữ công Công đoàn cơ Sở Xây dựng năm 2018

​     Về công tác tuyên truyền giáo dục: Ban nữ công đã tham gia triển khai vận động nữ đoàn viên công đoàn tham gia tốt các đợt học tập Nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước. Kết quả: năm 2018, 100% nữ đoàn viên công đoàn đã tham gia học tập Nghị quyết hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), được quán triệt kịp thời các văn bản của trung ương và địa phương đối với các lĩnh vực quản lý của ngành xây dựng. Vận động chị em tích cực tham gia “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Kết quả năm 2018: 43/43 nữ đoàn viên công đoàn đã thực hiện bảng đăng ký nêu gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (đạt tỉ lệ 100%). Triển khai, vận động chị em đăng ký thi đua “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”, kết quả 43/43 chị em đã thực hiện đăng ký (đạt tỉ lệ 100%).

Về công tác giám sát thực hiện chế độ chính sách đối với CBCC,VC lao động nữ: thực hiện tốt chức năng giám sát việc thực hiện chế độ chính sách của đoàn viên lao động nữ, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng cho chị em từ đầu năm 2018 đến nay cho thấy: Các chế độ chính sách cho CBCC,VC lao động nữ được thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện và động lực để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể như: Tổ chức tặng quà, hỗ trợ trang phục cho chị em nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10; tặng quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi; Tết trung thu; khen thưởng cho con của công chức, đoàn viên công đoàn đạt thành tích học sinh giỏi trong năm 2017- 2018 ; Phối hợp với Ban Chấp hành công đoàn tổ chức tặng hoa chúc mừng sinh nhật cho nữ đoàn viên công đoàn; vận động đoàn viên đóng góp ủng hộ cho thăm hỏi đoàn viên bị bệnh hoặc có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp trong việc tổ chức khám sức khỏe cho chị em định kỳ trong năm. Tổ chức cho nữ đoàn viên công đoàn tham quan về nguồn cho nữ đoàn viên công đoàn thuộc Sở tại Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác – Cần Giờ (huyện Cần giờ - TP.Hồ Chí Minh). Thông qua chuyến về tham quan nguồn, đã khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn với các anh hùng liệt sĩ, những người chiến sỹ trung kiên một thời chiến đấu oanh liệt và đã anh dũng hy sinh quên mình để bảo vệ tổ quốc.

5.png


Họp mặt họp mặt truyền thống kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018)

 

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), Ban nữ công đã tham mưu cho Ban Chấp hành công đoàn cơ sở tổ chức họp mặt toàn thể nữ đoàn viên công đoàn, nội dung cuộc họp nhằm ôn lại lịch sử Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, xem phim phóng sự “Chân dung phụ nữ Việt Nam”, tạo điều kiện cho nữ đoàn viên công đoàn được giao lưu giữa Đảng ủy – Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn với nữ đoàn viên công đoàn, và tham gia cuộc thi với chủ đề chủ đề “tìm hiểu truyền thống phụ nữ Việt Nam”, cuộc thi nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

4.png


Đảng ủy – Ban Giám đốc Sở tặng hoa cho nữ đoàn viên công đoàn tại buổi họp mặt truyền thống kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

(20/10/1930 – 20/10/2018)

Nhìn chung, để đạt được kết quả nêu trên, Ban Nữ công công đoàn cơ sở Sở Xây dựng luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động của Ban Nữ công. Mọi đề xuất của Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng đều được Đảng ủy – Ban Giám đốc Sở xem xét và giải quyết kịp thời, đặc biệt là các nội dung có liên quan đến chế độ, chính sách, quyền lợi của nữ công chức viên chức lao động. Các đồng chí trong Ban Nữ công đều là các đồng chí có tâm huyết và có tinh thần trách nhiệm cao. Dù bản thân các đồng chí kiêm nhiệm nhiều việc nhưng luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, hoạt động của Ban Nữ công vẫn còn tồn tại một số khó khăn như sau: Các đồng chí trong Ban Nữ công hiện nay hầu hết là chưa có kinh nghiệm, chưa được bồi dưỡng về công tác nữ công nên trong quá trình thực hiện công việc còn lúng túng; Ban nữ công hiện nay kiêm nhiệm nhiều việc nên hoạt động nữ công chưa thực sự có chiều sâu; Kinh phí để hoạt động cho công tác nữ công còn hạn hẹp nên ít nhiều ảnh hưởng đến phong trào hoạt động nữ công.

Một số giải pháp thực hiện trong thời gian tới:

- Đổi mới nội dung hình thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của tổ chức Hội LHPN Việt Nam, và của giới như Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Nghị định hướng dẫn thi hành liên quan đến lao động nữ.

- Tiếp tục vận động nữ CNVCLĐ tích cực học tập, không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, hưởng ứng tham gia phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Tiếp tục xây dựng đội ngũ Cán bộ nữ công phải có tinh thần trách nhiệm, chịu thương, chịu khó, nhiệt tình, có tâm huyết với công tác được giao, là trung tâm đoàn kết và luôn lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng chính đáng từ chị em; những nhu cầu cần thiết của chị em trong sinh hoạt. Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho lao động nữ.Chủ động đề xuất, tham gia xây dựng,và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến lao động nữ và bình đẳng giới. Tập hợp tâm tư nguyện vọng của lao động nữ để đề xuất với Đảng ủy, Ban Giám đốc giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của nữ đoàn viên công đoàn./.

 Huyền Trinh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​