Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Xây dựng triển khai thực hiện Quyết định số 1113/QĐ-TTCP ngày 28/12/2018 của Thanh tra Chính phủ về công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2019

​   Quyết định số 1113/QĐ-TTCP ngày 28/12/2018 của Thanh tra Chính phủ về công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật năm 2019; Kế hoạch số 05-KH/TT ngày 17/01/2019 của Thanh tra tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Quyết định số 1113/QĐ-TTCP ngày 28/12/2018 của Thanh tra Chính phủ.

Trong đó, trọng tâm thực hiện các nội dung sau:

Một là, triển khai văn bản quy phạm pháp luật thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành Thanh tra. Trong đó, trọng tâm triển khai: Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Luật tố cáo năm 2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành; các văn bản quy phạm pháp luật khác thuộc phạm vi quản lý của ngành thanh tra (khi được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới).

Hai là, hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam 09/11/2019 và ngày Quốc tế Phòng, chống tham nhũng 09/12/2019. Thực hiện quán triệt, triển khai cho công chức, người lao động về ý nghĩa của ngày pháp luật Việt Nam, ngày Quốc tế phòng, chống tham nhũng, gắn với việc nâng cao nhận thức, ý thức thực hiện pháp luật, tinh thần “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật” trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao. Tổ chức việc trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện pháp luật.

Ba là, triển khai các văn bản pháp luật mới có liên quan đến các mặt công tác của ngành thanh tra như: Luật Hiến pháp; Luật xử lý vi phạm hành chính; Luật tố tụng hành chính; Luật trách nhiệm bồi thường nhà nước; Bộ luật dân sự; Bộ luật hình sự, trong đó nội dung trọng tâm triển khai các quy định về tội phạm tham nhũng và chức vụ; các luật khác về hành chính, kinh tế và bộ máy nhà nước…

Bốn là, tham gia góp ý kiến dự thảo văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Luật tố cáo năm 2018, các văn bản quy phạm pháp luật khác khi được tổ chức lấy ý kiến, khi được phân công, giao nhiệm vụ tham mưu thực hiện.

Năm là, thông tin kịp thời những khó khăn vướng mắc trong thực hiện pháp luật thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành để tổng hợp, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xử lý theo quy định pháp luật. Khuyến khích công chức, người lao động trong cơ quan nghiên cứu khoa học, viết tin bài đăng trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hình thức quán triệt thực hiện các nội dung trên như sau:

Một là, đăng tải trên trang thông tin điện tử toàn văn các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành thuộc lĩnh vực quản lý của ngành, các tài liệu có liên quan để cơ quan, đơn vị, công chức và nhân dân thuận lợi cập nhật, nghiên cứu, tìm hiểu.

Hai là, triển khai bằng văn bản các văn bản quy phạm pháp luật, các tài liệu có liên quan tới cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan để chủ động cập nhật, nghiên cứu và tổ chức thực hiện khi có hiệu lực thi hành.

Ba là, tổ chức tập huấn cho công chức, người lao động trong cơ quan các văn bản quy phạm pháp luật nói chung và các văn bản quy phạm pháp luật thuộc chức năng nhiệm vụ của ngành có tác động trực tiếp đến quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ như: Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018, Luật tố cáo năm 2018…

Bốn là, tổ chức tuyên truyền cho nhân dân các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng lồng ghép với tuyên truyền các quy định pháp luật về Xây dựng.

Năm là, tổ chức sinh hoạt ngày pháp luật để trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện về khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, các quy định pháp luật về Xây dựng; trao đổi, thảo luận về xử lý tình huống pháp luật, các quy định pháp luật còn có cách hiểu khác nhau, còn có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Sở Xây dựng giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp Văn phòng Sở, các Phòng, Chi cục, Trung tâm thuộc Sở tổ chức thực hiện, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh theo quy định.
​Tin: Đào Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​