Mục đích của Kế hoạch nhằm nâng cao
nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công
chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, cải cách hành chính; nâng cao
tinh thần trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức qua đó nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ
chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; tăng cường mức độ tiếp
cận thông tin thông tin của người dân, tổ chức về cải cách hành chính; hướng dẫn
giải quyết những khó khăn, vướng mắc thường gặp của người dân và doanh nghiệp
trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính,..
Công tác thông tin, tuyên truyền cải
cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 tập trung vào những
nội dung:
a)
Đối với cán bộ, công chức, viên chức:
- Các văn bản của Trung ương và văn
bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về cải cách hành chính.
- Các quy định về quyền, nghĩa vụ,
trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ,
nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng
xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ người dân của CBCCVC; trách
nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện công
tác tiếp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về
quy định hành chính thuộc thẩm quyền của các cấp, các ngành.
- Giải đáp, tháo gỡ những khó khăn,
vướng mắc trong thực hiện các quy định của pháp luật, nhất là trong thực hiện
TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
- Hoạt động thực hiện nhiệm vụ cải
cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của các ngành, các cấp, cơ quan,
đơn vị trong tỉnh. Giới thiệu, phổ biến các mô hình mới, cách làm hiệu quả,
sáng kiến cải cách hành chính; cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tốt và
chưa tốt công tác cải cách hành chính.
- Tuyên truyền, biểu dương những tập
thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác cải cách hành chính, cải
cách thủ tục hành chính; phê phán những hiện tượng tiêu cực, có thái độ cửa quyền,
hách dịch, gây khó khăn, phiền hà đối với cá nhân, tổ chức trong quá trình giải
quyết thủ tục hành chính.
b)
Đối với người dân và doanh nghiệp:
- Những nội dung cơ bản của các chủ
trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp.
- Bộ thủ tục hành chính, danh mục
các dịch vụ công đã công bố theo Quyết định của UBND tỉnh (nội dung TTHC; cách
tra cứu, tìm hiểu các TTHC; khai thác sử dụng các biểu mẫu…).
- Hướng dẫn cách thức, nội dung cần
biết khi thực hiện TTHC; các tiện ích cải cách hành chính mới tạo thuận lợi cho
người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính: mô hình phi địa giới
hành chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tiếp nhận hồ sơ – trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính, các ứng dụng CNTT và các tiện ích, dịch vụ công cộng
thiết thực với người dân.
-
Giải đáp, tháo gỡ nhứng khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định
của pháp luật, nhất là trong thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp.
- Thông tin rộng rãi đến cộng đồng
người dân, doanh nghiệp về kết quả hoạt động thực hiện nhiệm vụ cải cách hành
chính.
- Tổng đài Dịch vụ công (0251).1022
và cách thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính.
Tin:
Nguyễn Thị Huệ