Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý và rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2019

Sở Xây dựng Đồng Nai ban hành Kế hoạch số 6127/KH-SXD  về công tác xây dựng, kiểm tra, xử lý và rà soát văn bản quy phạm pháp luật năm 2019 với nội dung trọng tâm như sau:

-   Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: Tập trung tham mưu các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực xây dựng theo Kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Sở Xây dựng năm 2019 đảm bảo đúng nội dung, thời gian đề ra. Tiếp tục nghiên cứu, rà soát các nhiệm vụ theo các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Chương trình, Kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ Xây dựng và trên cơ sở thực tiễn quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng trong năm 2018, tiếp tục đề xuất các văn bản quy phạm pháp luật trình HĐND, UBND tỉnh ban hành. Việc soạn thảo văn bản phải thực hiện đúng và đầy đủ trình tự, thủ tục ban hành văn bản theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 và Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật ban hành Văn bản quy phạm pháp luật.

- Công tác kiểm tra, xử lý văn bản: thường xuyên kiểm tra tính phù hợp, hiệu quả, khả thi của văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý và các văn bản pháp luật có liên quan, kịp thời phát hiện dấu hiệu trái pháp luật hoặc có sự chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn để đề xuất hướng xử lý. Thực hiện việc kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý của Ngành Xây dựng khi có yêu cầu  của cơ quan, tổ chức có liên quan.

- Công tác rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực của Ngành Xây dựng: Thực hiện rà soát khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền; khi Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân ban hành văn bản mới; tình hình phát triển kinh tế có sự thay đổi, khi có chủ trương chính sách mới hoặc có kết quả điều tra, khảo sát và thông tin về thực tiễn liên quan đến đối tượng, phạm vi điều chỉnh của các văn bản được rà soát. Rà soát theo chuyên đề, lĩnh vực theo chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

- Công bố văn bản hết hiệu lực: Phối hợp với Sở Tư pháp rà soát, lập danh mục văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực xây dựng do Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân tỉnh ban hành hết hiệu lực toàn bộ hặc một phần, kể cả văn bản quy phạm pháp luật ban hành không còn phù hợp để thực hiện công bố theo quy định.

Để việc triển khai thực hiện đạt hiệu quả, kế hoạch đã đề ra yêu cầu đó là cần xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ, thời hạn thực hiện và phân công rõ trách nhiệm của các phòng, Chi cục, Trung tâm thuộc Sở trong việc triển khai các nhiệm vụ về kiểm tra, xử lý và rà soát các văn bản quy phạm pháp luật được nêu tại kế hoạch.Việc kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật phải được  thực hiện theo định kỳ, thường xuyên, toàn diện, kịp thời đúng trình tự theo quy định pháp luật. Sau khi kiểm tra có báo cáo kết quả kiểm tra và đề xuất hướng xử lý những văn bản ban hành chưa đúng pháp luật hoặc không còn phù hợp đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.

Tin:Huyền Trinh​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​