Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện công tác cải cách hành chính và HTQLCL ISO (ISO điện tử) Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai

Căn cứ Quyết định số 967/QĐ-UBND ngày 02/4/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Kiện toàn nhân sự Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai và Quyết định số 3932/QĐ-UBND ngày 12/12/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thành lập Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai;

Ngày 06/8/2019, Sở Xây dựng ban hành Quyết định số 164/QĐ-SXD về việc Kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện công tác cải cách hành chính và HTQLCL ISO (ISO điện tử) Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai; cụ thể:


Ban chỉ đạo gồm 09 thành viên, trong đó bao gồm: 01 Trưởng Ban là Phó Giám đốc Sở phụ trách; 01 Phó Trưởng Ban Thường trực là Phó Giám đốc Sở; 02 Phó Trưởng Ban và 05 Ủy viên.


Tổ Giúp việc gồm có 12 thành viên, trong đó có 01 Tổ trưởng là Phó Chánh Văn phòng Sở; 02 Phó Tổ Trưởng và thành 09 thành viên.


Bên cạnh đó, trên cơ sở kế thừa Quyết định số Quyết định số 118/QĐ-SXD ngày 26/9/2016 và Quyết định số 43/QĐ-SXD ngày 01/3/2013 của Sở Xây dựng; Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc thực hiện công tác cải cách hành chính và HTQLCL ISO (ISO điện tử) Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, có các nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể như sau:


Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc:


1. Nghiên cứu, tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc Sở các giải pháp để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; xây dựng các kế hoạch về cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính hàng năm và trong từng giai đoạn theo chỉ đạo của Ban Giám đốc Sở, UBND tỉnh Đồng Nai và cấp trên.


2. Giúp Giám đốc Sở chỉ đạo thực hiện các Chương trình, kế hoạch cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính của Chính phủ, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thuộc lĩnh vực Xây dựng.


3. Tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện chương trình, kế hoạch công tác cải cách hành chính tại Sở và các đơn vị trực thuộc.


4. Tham mưu Ban Giám đốc Sở trong công tác rà soát, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; thông tin, tuyên truyền và kiểm tra cải cách hành chính.


5. Tham mưu Ban Giám đốc Sở triển khai thực hiện trọng tâm những nội dung hạn chế để phát huy những mặt đạt được và các biện pháp khắc phục các nội dung chưa thực hiện tốt nhằm nâng cao hiệu quả chỉ số cải cách hành chính hàng năm của Sở.


6. Tham mưu thực hiện trình Giám đốc Sở các báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức sơ kết, tổng kết về cải cách hành chính của Sở.


Quyền hạn của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc:


1. Được mời tham dự các phiên họp của Sở, các cuộc họp do cấp trên, Giám đốc Sở, Phó Giám đốc Sở chủ trì có liên quan đến công tác cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu các cá nhân, đơn vị trực thuộc Sở có liên quan báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính.


3. Mời chuyên gia tư vấn giúp Ban Chỉ đạo nghiên cứu, hướng dẫn và tổng kết các vấn đề quan trọng theo kế hoạch cải cách hành chính của Sở.


Nhiệm vụ và quyền hạn của đơn vị Thường trực và các cá nhân, đơn vị có liên quan:


1. Văn phòng Sở là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo được sử dụng các phương tiện của cơ quan để thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo.


2. Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Thường trực, Phó Trưởng Ban được sử dụng con dấu của Sở để giải quyết các công việc của Ban Chỉ đạo, liên hệ công tác với các cơ quan, đoàn thể, đơn vị.


3. Văn phòng Sở có trách nhiệm xây dựng bản Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.


4. Trưởng các đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm cử và có văn bản cử nhân sự (thành viên Tổ giúp việc) tham gia thực hiện công tác cải cách hành chính; rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính; kiểm soát thủ tục hành chính xuyên suốt; thông báo khi có sự thay đổi nhân sự cho Văn phòng Sở biết và chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhân sự được cử tham gia.​

Đình Giáp​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​