Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Ngành Xây dựng hành động bảo vệ môi trường

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Bộ xây dựng tại Quyết định số 1012/QĐ-BXD ngày 27/9/2016 của Bộ xây dựng về Kế hoạch hành động thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường.


Để hưởng ứng bảo vệ môi trường giảm tải rác thải nhựa, Sở Xây dựng đã triển khai, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức tham gia các thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra trên địa bàn tỉnh. Phát động phong trào khơi thông cống rãnh, làm sạch nguồn nước, không lấn chiếm sông, suối, ao, hồ, kênh mương; phát động phong trào trồng rừng để bảo vệ nguồn nước. Ngăn chặn ô nhiễm rác thải nhựa và nilon không sử dụng sản phẩm nhựa khó phân hủy, các sản phẩm nhựa sử dụng một lần trong các hoạt động, đặc biệt không sử dụng chai nhựa, ly nhựa tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn…


1.jpg
Rác thải nhựa hủy hoại môi trường sống của các sinh vật biển. Nguồn internet​

Tập trung vào các khâu như lập, thẩm định, phê duyệt, tổ chức thực hiện các quy hoạch xây dựng; lập, thẩm định dự án đầu tư, thẩm định, đánh giá công nghệ sản xuất; thẩm tra thiết kế, cấp phép xây dựng; thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; kiểm tra, thanh tra các quy định về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, các dự án thuộc ngành xây ​dựng…


Đồng thời, chú trọng hoàn thành việc rà soát các quy hoạch, các dự án đầu tư lớn; rà soát, bổ sung, chỉnh sửa, xây dựng, ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản về lĩnh vực môi trường có liên quan thuộc chức năng quản lý của ngành.


Cùng với đó là việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm các nguồn thải của các cơ sở sản xuất trực thuộc Sở Xây dựng. Ngoài ra, các cơ quan đơn vị vần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, cơ quan trung ương, Ủy ban nhân dân, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan trong Kế hoạch hành động.

Ngọc Ánh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​