Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thực hiện các nội dung nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc

 Ngày 19/8/2019 Sở Xây dựng đã ban hành văn bản số 3562/SXD-VP về việc thực hiện các nội dung nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, nội dung cụ thể như sau:

-  Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; tổ chức quán triệt, tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và thực hiện nghiêm các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng về Phòng, chống tham nhũng (PCTN), Luật PCTN năm 2018; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ và văn bản số 8443/UBND-THNC ngày 24/7/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai.

-  Thực hiện công tác cải cách hành chính, tăng cường công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đổi mới công nghệ quản lý.

-  Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác PCTN.

-  Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát và phát hiện các hành vi vi phạm.

-  Tăng cường đôn đốc, kiểm tra thường xuyên, đột xuất hoạt động thực thi công vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp.

-  Phối hợp tham mưu đề xuất sửa đổi các quy định có liên quan đến xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật hiện hành; đảm bảo xử lý nghiêm, kịp thời, đồng bộ với quy định xử lý kỷ luật Đảng.

-  Tăng cường phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc bổ sung nội dung đánh giá nguy cơ tham nhũng, lợi ích nhóm trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, đánh giá và đề xuất hoàn thiện pháp luật về xử lý đối với hành vi nhũng nhiễu.

-  Rà soát, tổ chức thực hiện theo hướng dẫn của Thanh tra tỉnh trong việc tổ chức đường dây nóng và hộp thư điện tử để tiếp nhận thông tin phản ánh khiếu nại, tố cáo và hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp, đảm bảo xử lý kịp thời, nghiêm minh.

- Tiến hành thực hiện và phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc sơ kết Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.

Ngoài ra, văn bản còn nêu lên các nội dung nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể đến các đơn vị trực thuộc Sở, trong đó, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị.

Đình Giáp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​