Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh và Chỉ số quản trị công PAPI, Chỉ số PCI năm 2019

 Theo đó, qua kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh và Chỉ số hiệu quả quản trị công PAPI, Chỉ số PCI năm 2018 của tỉnh cho thấy: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa nền hành chính; tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, tồn tại cần khắc phục.

Trong đó, nhiều nội dung tồn tại, hạn chế liên quan đến Ngành Xây dựng đã được quan tâm, nỗ lực, tập trung thực hiện khắc phục và đạt kết quả (đặc biệt là trong lĩnh vực cấp phép xây dựng); tuy nhiên, vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao thường xuyên, liên tục và trong các nội dung công việc cụ thể.

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần giữ vững, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số quản trị công, hành chính công cấp tỉnh năm 2019 và các năm tiếp theo; Ban Giám đốc Sở Xây dựng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc Sở Sở khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:​

Triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo:
Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương quán triệt, tổ chức triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị nắm và tiếp tục thực hiện các văn bản sau đây:

-  Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về việc tiếp tục tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

-  Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019, định hướng đến năm 2021.

-  Kết luận số 576-KL/TU ngày 26/7/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án tăng cường cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

-  Kế hoạch số 7406/KH-UBND ngày 18/7/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về việc tiếp tục tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh qu​ốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

-  Kế hoạch số 8614/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai Đề án tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân.

-  Kế hoạch số 4067/KH-UBND ngày 12/4/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019, định hướng đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

-  Văn bản số 7945/UBND-HCC ngày 11/7/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai các giải pháp cải cách hành chính để nâng cao Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh và Chỉ số hiệu quả quản trị công PAPI, Chỉ số PCI năm 2019.

-  Kế hoạch số 4228/KH-SXD ngày 10/9/2018 về việc triển khai Đề án tăng cường cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và mức độ hài lòng của người dân của Sở Xây dựng Đồng Nai.

-  Kế hoạch số 2899/KH-SXD ngày 11/7/2019 của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai về việc Kế hoạch số 4067/KH-UBND ngày 12/4/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về việc tiếp tục tục thực hiện nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019, định hướng đến năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

-  Chủ trì triển khai thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao về tiến độ giải ngân các chương trình, đề án, dự án do Sở làm đầu tư.

Các nhiệm vụ cụ thể:

-  Thực hiện thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, đôn đốc việc khắc phục các tồn tại trong các kết luận thanh tra, kiểm tra; xử lý nghiêm công chức, viên chức thiếu trách nhiệm trong thực thi công vụ, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp.

-  Tham mưu Ban Giám đốc Sở trong việc tăng cường công tác tiếp công dân, đối thoại với người dân; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp công dân; tạo điều kiện để người dân được tham gia đối thoại, đóng góp ý kiển về các vấn đề bức xúc của người dân.

-  Đy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra ở các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng đầu tư xây dựng cơ bản; khuyến khích sự tham gia, giám sát của người dân, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm theo quy định.

-  Thực hiện có hiệu quả việc công khai về quy hoạch, nhất là khi có sự điều chỉnh quy hoạch, đa dạng các kênh thông tin để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt.

-  Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện các nội dung về quản lý quy hoạch xây dựng.

-  Triển khai thực hiện có hiệu quả việc Chuẩn hóa các quy trình tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành, chính nâng cao tỉ lệ giải quyết đúng hẹn hồ sơ thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

-  Rà soát nâng cao hiệu quả quản lý và phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đối với các dự án có tác động đến môi trường từ giai đoạn thẩm định dự án đến triển khai hệ thống hạ tầng xử lý chất thải.

-  Cải thiện hiệu quả công tác kiểm tra, rà soát tính hợp lý của các văn bản quy phạm pháp luật; tham mưu Ban Giám đốc Sở, UBND tỉnh xây dựng, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật theo chức năng, nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, kịp thời để triển khai thực hiện.

-  Thực hiện nghiêm và khẩn trương về rà soát, đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính; tham mưu thực hiện sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và ban hành thủ tục hành chính mới hoặc các dịch vụ công cần thiết, thường xuyên phát sinh thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành Xây dựng.

-  Rà soát, khắc phục các hạn chế, tồn tại qua kết quả đánh giá Chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của tỉnh và tiêu chí đánh giá hiệu quả quản trị điện tử tại Chỉ số PAPI 2018 có liên quan đến Ngành Xây dựng.

-  Tiếp tục rà soát cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy của Sở và các đơn vị trực thuộc; chủ trì tham mưu triển khai đúng quy định công tác tuyển dụng công chức của Sở; theo dõi, thực hiện công tác tuyển dụng viên chức của các đơn vị đảm bảo đúng quy định hiện hành.

-  Tiếp tục chủ trì tham mưu, triển khai thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy về Nghị quyết số 18/NQ- TW và Nghị quyết số 19/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa (XII), đảm bảo công tác sắp xếp bố trí biên chế, số lượng lãnh đạo, câp phó đúng quy định.

-  Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức năm 2019, kịp thời nắm bắt ý kiến của người dân, tổ chức, để khắc phục, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công và mức độ hài lòng của người dân, tổ chức.

-  Thực hiện hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, chú trọng việc công khai TTHC; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện việc công khai tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC khi có yêu cầu; chủ trì, phối hợp với đơn vị thực hiện Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa qui định hành chính, thủ tục hành chính; tổng hợp tham mưu Ban Giám đốc Sở trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai các phương án đơn giản hóa quy định hành chính, thủ tục hành chính trong năm 2019.

-  Đồng thời, rà soát kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS 2018), đánh giá nguyên nhân và đề ra các giải pháp cải thiện mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đặc biệt đối với các nội dung đánh giá về tiếp cận dịch vụ hành chính công, công khai thủ tục hành chính, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

-  Phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông trong việc hoàn thiện trục liên thông gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan và giữa các cấp theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018; chuẩn hóa hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử đảm bảo đáp ứng các quy định tại Thông tư số 01/2019/TT-BNV ngày 23/01/2019 của Bộ Nội vụ.

-  Vận hành hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng ISO điện tử, theo đó, ứng dụng công nghệ thông tin, kết họp sử dụng phần mềm hiện có (phần mềm Egov, phần mềm quản lý văn bản I-Office vào công tác văn thư, lưu trữ, điều hành xử lý công việc).

-  Triển khai kịp thời các quy định của Trung ương, của tỉnh và các cơ quan có liên quan đến cải cách tài chính công trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

-  Phổi hợp tham mưu triển khai cải cách tài chính công thông qua việc triển khai kịp thời, hiệu quả các kế hoạch của Tỉnh ủy triên khai Nghị quyết số 19/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa (XII) tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động của các đơn vị; thực hiện các quy định về tiêu chuẩn định mức kỹ thuật để nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế tự chủ tài chính cho đơn vị sự nghiệp.

- Đôn đốc thực hiện các nội dung về tiến độ, giải ngân các chương trình, đề án, dự án do Sở làm đầu tư.

-  Tiếp tục tuyên truyền về cải cách hành chính, nội dung Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số PAPI và các chủ trương cải cách hành chính của tỉnh, đặc biệt là về các tiện ích như dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích, Tổng đài DVC 1022 . trên các chuyên trang, chuyên mục của Báo, Đài, góp phân nâng cao khả năng tiếp cận thông tin của người dân, đ người dân biết và hưởng ứng, sử dụng các tiện ích trên.

Được biết, theo kết quả đánh giá năm 2018 chỉ số trong lĩnh vực cấp phép xây dựng có mức điểm đánh giá tăng hạng so với năm 2017.

​Đình Giáp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​