Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch Cải cách hành chính Sở Xây dựng năm 2019

Ngày 16/01/2019, Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch số 266/KH-SXD về việc Cải cách hành chính năm 2019, với những nội dung cụ thể như sau:

Về định hướng chung​

Tiếp tục đy mạnh thực hiện cải cách hành chính theo hướng hiện đại, trọng tâm là thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, với định hướng chung của năm 2019 là “tập trung doanh nghiệp, hướng về cơ sở”. Cụ thể hóa Chương trình cải cách hành chính của tỉnh giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 29/6/2016; nội dung Kế hoạch cải cách hành chính của UBND tỉnh Đồng Nai năm 2019 để triển khai thực hiện theo các yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể tại Sở Xây dựng.​

Tiếp tục thực hiện Chương trình tổng thế cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ, Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020 theo Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020.

Về định hướng cụ thể​

Xác định rõ, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của từng đơn vị. Công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ của toàn ngành, của cả cơ quan. Từ đó, khắc phục tình trạng giao khoán nhiệm vụ cải cách hành chính cho cấp phó, cho công chức tham mưu giúp việc.

Đẩy mạnh công tác quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính; Tổ chức rà soát, quán triệt, kiểm tra, chấn chỉnh công tác phối hợp, tham mưu và báo cáo công tác cải cách hành chính. Tăng cường công tác rà soát, quản lý, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy trình, hồ sơ thủ tục hành chính; thực hiện công khai minh bạch trong việc tiêp nhận, giải quyêt thủ tục hành chính.

Căn cứ Nghị định 61/2018/NĐ-CP, tiếp tục rà soát, kiện toàn nhân sự thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công; đồng thời, phối hợp vói các cơ quan, đơn vị có liên quan trong thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về các hoạt động theo hình thức “phi địa giới hành chính” đối với các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng. Trong đó, chú trọng công tác tham mưu, xử lý hướng tới nguyên tắc 4 tại chỗ “tiếp nhận, thấm định, phê duyệt và trả kết quả” tại Bộ phận một cửa.

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính để tiếp tục rà soát thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trên cơ sở Nghị quyết số 18-NQ/TW và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 về đôi mới, sẳp xếp tố chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức “vừa hồng vừa chuyên” đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực hiện công vụ. Tập trung rà soát, sắp xếp tinh gọn tổ chức, bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Kế hoạch 166-KH/TU ngày 02/4/2018 của Tỉnh ủy; tiếp tục hoàn thiện đối mới hệ thống tổ chức và quản lý nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Kế hoạch số 177-KH/TU ngày 16/4/2018 của Tỉnh ủy.
Tiếp tục hoàn thiện, chuẩn hóa thực hiện sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, luân chuyến, trả kết quả giải quyết hồ sơ; tuyên truyền khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tống số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố. Nghiên cứu sửa đổi các quy định về cấp phép xây dựng và các thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động quản lý xây dựng để giảm thời gian, chi phí thực hiện thủ tục hành chính theo yêu cầu của Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 và Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018. Tiến đến đề xuất bỏ cấp phép xây dựng đối với các hồ sơ đã được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định. Đẩy mạnh việc giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến (cấp giấy phép xây dựng qua mạng...), để tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Tăng cường sự phối hợp liên thông giữa các cơ quan có liên quan để thực hiện đông thời, song song các thủ tục hành chính; nghiên cứu xây dựng Quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu Chỉ thị 08/CT-TTg ngày 13 tháng 3 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục hoàn thiện xây dựng Quy chế phối hợp thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy và thấm định thiết kế xây dựng, cấp giấy phép xây dựng; Quy chế phối hợp thủ tục thẩm định dự án, thẩm định thiết kế xây dựng và thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường (hoặc xác nhận cam kết kế hoạch bảo vệ môi trường).

Tiếp tục rà soát hạ tầng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính nói chung và giải quyết thủ tục hành chính nói riêng đế đảm bảo kết nối và chia sẻ dữ liệu. Thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử, xử lý, theo dõi xử lý trên phần mềm quản lý văn bản thông qua trục liên thông của tỉnh, trừ các văn bản mật hoặc có quy định cụ thể của cấp có thấm quyền. Triển khai Đề án số hóa trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính để tiến tới thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng trong việc luân chuyển, xử lý hồ sơ, liên thông chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị trong xử lý công việc.

Tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai phương thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết hồ sơ trực tuyến thông qua chức năng thanh toán phí, lệ phí trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, luân chuyến, trả kết quả giải quyết hồ sơ, chú trọng phương thức “bưu điện là cánh tay nối dài của Bộ phận một cửa”. Tăng cường ứng dụng chữ ký số, chứng thư số đế xác thực văn bản điện tử trên phần mền quản lý văn bản điều hành công việc và phần mền một cửa điện tử để giải quyết hồ sơ hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Triển khai thực hiện thực hiện các quy định của Trung ương và của tỉnh về thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân. Công tác rà soát, đánh giá phải tiến hành đồng bộ, xem xét loại bỏ, cắt giảm tối đa các loại thủ tục không cần thiết. Tập trung đơn giản hóa các giấy tờ, các bước thực hiện, từ đó rút ngắn tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính, để đáp ứng sự hài lòng, thuận lợi cho người dân, tổ chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng, nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, cũng như mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với Sở Xây dựng ngày càng tốt hơn.

Nội dung thực hiện

1.  Cải cách thể chế hành chính

Xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật có liên quan về cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, đảm bảo sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và tính khả thi của văn bản, đồng thời nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Kiểm tra, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật nhằm kịp thời phát hiện các quy định chưa phù hợp, chưa đúng tinh thần cải cách thủ tục hành chính còn chồng chéo, bất cập để kịp thời tham mưu, kiến nghị và đề xuất UBND tỉnh sửa đi, bố sung hoặc ban hành những văn bản mới phù hợp các quy định của Trung ương và của tỉnh về thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhm tạo điu kiện cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyêt thủ tục hành chính.

Cải cách thủ tục hành chính

Kiếm soát thủ tục hành chính

Tập trung hoàn thiện, chuẩn hóa cáo quy định liên quan người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.​

Rà soát, cập nhật, bố sung kịp thời các quy định pháp luật mới; đồng bộ hóa các thủ tục hành chính, các quy định pháp luật mới. Từ đó, chuẩn hóa các quy trình, lưu đồ xử lý thủ tục hành chính cho phù hợp tình hình thực tiễn của Sở Xây dựng.

Kịp thời tư vấn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính. Tham mưu thực hiện xây dựng, hoàn thiện văn bản pháp luật của tỉnh liên quan đến thủ tục hành chính ngành xây dựng trên co sở đảm bảo tính pháp lý trong triển khai thực hiện, đế rút ngan thời gian giải quyết thủ tục hành chính, cũng như giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính theo yêu cầu Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 và Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018.

Hoàn thiện xây dựng Quy chế phối hp giữa các cơ quan liên quan trong công tác tham gia ý kiến thấm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, thâm định bản vẽ thiết kế xây dựng, cấp giấy phép xây dựng và thấm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Tiếp tục chọn những hồ so đã hoàn thành đầy đủ, rõ ràng làm bộ hồ so mẫu đế công khai cho nguời dân, doanh nghiệp biết, tham khảo. B sung các quy quy định cần thiết trong thực tiễn nhưng chưa có trong Bộ thủ tục hành chính hoặc trong các văn bản pháp lý để phục vụ người dân, doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Công khai việc tiếp nhận, kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp trên cồng thông tin, Trang thông tin điện tử.

Tăng cường trách nhiệm của người đng đầu cơ quan, đơn vị cũng như giữa các cơ quan liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; trong đó, chú trọng thời gian giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên theo dõi trách nhiệm phối họp giữa các đơn vị trực thuộc Sở, để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:

Đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính, dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức trên phần mền một cửa, cơ chế một cửa liên thông hiện đại đúng quy định.

Rà soát, hiệu chỉnh việc triển khai cơ chế một cửa liên thông hiện đại, dịch vụ công trực tuyến; chuẩn hóa quy trình, lưu đồ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó xác định rõ trách nhiệm từng khâu, từng bộ phận, từng cơ quan đơn vị trong việc tiếp nhận, luân chuyển, xin ý kiến, tham mưu, xử lý thủ tục hành chính.
Thực hiện công khai, minh bạch đầy đủ thông tin về quá trình tiếp nhận cũng như phối hợp xử lý thủ tục hành chính giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình phối hợp giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo sự đồng bộ, chính xác. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, tra cứ tiến trình luân chuyển, xử lý hồ sơ.

Đảm bảo tỷ lệ hồ sơ giải quyết giải quyết đúng hạn và trước hạn của Sở đạt từ 92% trở lên, phát hiện những khâu yếu, thiếu để kịp thời chấn chỉnh, bổ sung đế đảm bảo chỉ tiêu giải quyết, xử lý thủ tục hành chính đặt ra.

 Phối hợp Trung tâm hành chính công tỉnh

Hoàn thiện, chuẩn hóa bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo mục tiêu, trọng tâm theo yêu cầu Kế hoạch số 8619/KH-UBND ngày 14/8/2018 của UBND tỉnh trong triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Tăng cường hoạt động theo hình thức “phi địa giới hành chính” đối với các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng. Trong đó, chú trọng công tác tham mưu, xử lý hướng tới nguyên tắc 4 tại chỗ “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả” tại Bộ phận một cửa. Đào tạo, bồi dưỡng nhân sự đủ tiêu chun, đạt yêu cầu trong công tác tiếp nhận và trả kết quả.

Tiếp tục rà soát, cập nhật thủ tục hành chính, biểu mẫu, hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính ngành xây dựng; phối hợp Trung tâm hành chính công tỉnh cập nhật, cấu hình trên phần mềm một cửa tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, bưu chính để nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

 Đẩy mạnh giải pháp ứng dụng công nghệ số trong quản lý thủ tục hành chính. Tăng cường thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Thực hiện thông tin, tuyên truyền và các giải pháp nhằm khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Mở rộng ứng dụng, hoàn thiện tích hợp thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn SMS, Zalo thông báo cho người dân, doanh nghiệp biết tiến độ, kết quả, phương thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết hồ sơ trực tuyến thông qua chức năng thanh toán phí, lệ phí phải nộp nhanh chóng, tiện lợi, chính xác. Tổ chức triển khai, áp dụng chữ ký số, chứng thư số đế xác thực văn bản điện tử về thủ tục hành chính.

Tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính, tiến đến việc đưa “bưu điện là cánh tay nối dài của Bộ phận một cửa”. Xây dựng phương án, lộ trình chuyển giao một số dịch vụ hành chính công về tiếp nhận, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho bưu điện thực hiện.

Hoàn thiện hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính, đảm bảo nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc qua Tổng đài 1022, đảm bảo kết nối, khai thác, chia sẽ dữ liệu chung trong việc tư vấn, giải đáp thắc mắc những vấn đề liên quan lĩnh vực xây dựng

Triển khai các cách thức tiếp nhận, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính; kịp thời thực hiện tiếp nhận ý kiến, giải đáp vướng mắc của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao. Từ đó, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đúng quy định.

Cải cách tố chức bộ máy hành chính nhà nước

Tập trung rà soát, sắp xếp tố chức bộ máy hành chính tinh gọn, đảm bảo “vừa hồng vừa chuyên” đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo Kế hoạch 166-KH/TU ngày 02/4/2018 của Tỉnh ủy.

Hoàn thiện đi mới hệ thống tố chức quản lý của các đơn vị sự nghiệp nhằm sắp xếp, điều chỉnh theo hướng tinh gọn các đơn vị theo Kế hoạch số 177- KH/TU ngày 16/4/2018 của Tỉnh ủy.

Tổ chức triển khai thực hiện tinh giản biên chế theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014, Nghị định số 113/2018/NĐ-CP ngày 31/8/2018 sửa đổi, bổ sung Nghị định số 108/2014/NĐ-CP, đảm bảo đạt chỉ tiêu giai đoạn 2015-2021 theo phê duyệt.

Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 120/2018/NQ-HĐND ngày 06/7/2018 của HĐND tỉnh quy định về hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị, cơ quan, tổ chức được sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18-19/NQ-TW.

Xây dựng đội ngữ cán bộ, công chức

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ cấu công chức, viên chức theo vị trí việc làm sau khi sắp xếp lại tố chức lại tố chức bộ máy của Sở Xây dựng, của các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở theo Kế hoạch 166-KH/TU ngày 02/4/2018 và Kế hoạch số 177-KH/TU ngày 16/4/2018 của Tỉnh ủy.

Đảm bảo 100% công chức phụ trách cải cách thủ tục hành chính, công chức thực hiện công tác tiếp nhận và trả kết quả được tham gia bồi dưỡng cán bộ, công chức về chuyên môn, nghiệp vụ đạo đức công vụ, kỷ năng giao tiếp gắn với việc nâng cao tính chuyên nghiệp, trách nhiệm công vụ, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.

Công chức phụ trách cải cách hành chính và công chức làm công việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở được tham gia bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến cải cách hành chính, tiếp nhận hồ sơ, sử dụng phần mềm một cửa trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

Tham gia thực hiện sát hạch nghiệp vụ, kỹ năng của công chức, viên chức đ nâng cao trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ công chức, viên chức theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Cải cách tài chính công

Triển khai và nâng cao hiệu quả cải cách tài chính công, đảm bảo thực hiện các quy định của Chính phủ, của tỉnh về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biên chế và kinh phí của Sở và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở.

Tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí đối với cơ quan nhà nước theo Kế hoạch 166-KH/TU ngày 02/4/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 18/NQ-TW; thực hiện chế độ tự chủ, chuyển đổi loại hình của các đơn vị sự nghiệp theo đúng Kế hoạch số 177-KH/TU ngày 16/4/2018 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 19/NQ-TW.

Hiện đại hoá nền hành chính nhà nước

Rà soát lại hạ tầng công nghệ thông tin để đảm bảo đáp ứng nhu cầu phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính theo lộ trình đề ra.

Đảm bảo thực hiện đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu để có thể kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin về thủ tục hành chính giữa các cơ quan liên quan, cũng như giữa Trung ương và địa phương trên cơ sở kết nối, khai thác, chia sẻ tài nguyên, dữ liệu thủ tục hành chính trong xử lý công việc.

Kiểm tra nâng cấp hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành; thực hiện đồng bộ hóa cơ sở d liệu thủ tục hành chính giữa các cơ quan liên quan, cũng như giữa Trung ương và địa phương trên cơ sở kết nối, khai thác, chia sẻ tài nguyên, dữ liệu thủ tục hành chính trong xử lý công việc.

Đy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiếu 30% tống số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố.

Trin khai phương thức phương thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết hồ sơ trực tuyến thông qua chức năng thanh toán phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Đy mạnh triển khai ứng dụng chữ ký số, chứng thư số để xác thực văn bản điện tử về thủ tục hành chính; vận động, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng chữ ký số, chứng thư số để thực hiện thủ tục hành chính.

Triển khai hiệu quả Đề án số hóa trong giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đ tiến tới số hóa thủ tục hành chính ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ ban đầu đ phục vụ xây dựng cơ sở dữ liệu liên thông và triển khai giải quyết thủ tục hành chính, luân chuyển hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng.

Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Sở và Trưởng các phòng, Giám đốc các trung tâm thuộc Sở, trong xử lý công việc của công chức, viên chức, nhất là về thực hiện thủ tục hành chính.

Đảm bảo 100% cán bộ, công chức sử dụng phần mềm quản lý văn bản công việc để xử lý, điều hành công việc.

Đảm bảo 100% lãnh đạo Sở Xây dựng sử dụng chữ ký số để xác thực văn bản điện tử.

Thực hiện gửi, nhận 100% văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản thông qua trục liên thông của tỉnh, trừ các văn bản có quy định chế độ mật hoặc có quy định cụ thể của cấp có thẩm quyền.

Tổ chức triển khai các nội dung về thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử trong hoạt động của Sở Xây dựng.


Xây dựng Kế hoạch về cải cách hành chính năm 2019, Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính, các kế hoạch thực hiện chuyên đề về cải cách hành chính và tổ chức triển khai trong phạm vi quản lý ngành xây dựng.

Tổ chức thực hiện thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020, kế hoạch thực hiện cải cách hành chính hàng năm cũng như các chuyên đề về cải cách hành chính.

Tố chức thông tin, truyền truyền các tiện ích về thực hiện thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp biết, sử dụng. Nhân rộng các gương điển hình, các cách làm cải cách hành chính có hiệu quả, thiết thực.

 Tổ chức các chương trình tư vấn, đối thoại trực tiếp của Lãnh đạo Sở Xây dựng để giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp những thủ tục liên quan lĩnh vực xây dựng.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra theo định kỳ, theo chuyên đề hoặc đột xuất về thực hiện cải cách hành chính về Sở Xây dựng. Tăng cường thanh, kiểm tra trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Sở. Tập trung thanh tra, kiểm tra công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại trong thực hiện thủ tục hành chính.

T chức đánh giá kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2019 theo Bộ chỉ số cải cách hành chính, công vụ của Sở Xây dựng.

Ngoài ra, giao nhiệm vụ cho các đơn vị, cá nhân có liên quan nhằm tổ chức, theo dõi thực hiện có hiệu quả các nội dung Kế hoạch đã đề ra.

Đình Giáp​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​