Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Sở Xây dựng năm 2019

Trên cở sở các chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, kiếm soát thủ tục hành chính của năm 2019, với những nội dung cụ thể như sau:

Mục tiêu

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức, viên chức của Sở trong quá trình thực thi công vụ, cải cách hành chính.

Tăng cường sự hiểu biết, mức độ tiếp cận thông tin và tham gia của người dân, tố chức về cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính; kịp thời cập nhật, phố biến tới người dân, tổ chức các chủ trương, thay đối trong cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Thông qua đó, Sở Xây dụng nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp, giải pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung cấp dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tố chức trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công và hoàn thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX của Sở Xây dựng góp phần nâng cao Chỉ số PCI và PAR INDEX của tỉnh.

 Hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, đồng thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc thường gặp của người dân, doanh nghiệp; qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công, cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công. Từ đó, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ giao tiếp, phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức. Qua đó, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

 Phát huy tính năng động, sáng tạo, lan tỏa tinh thần cải cách hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức. Đồng thời, thúc đây người dân, tổ chức tích cực đóng góp ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính nhàm hoàn thiện các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của cơ quan nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức ngày càng hoàn thiện hơn.\

Tăng cường tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân, tổ chức những khó khăn, vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc tuyên truyên cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.


Thường xuyên cập nhật thông tin, kịp thời bổ sung, sửa đổi các quy định bất cập, chồng chéo; hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước; các nội dung tuyên truyền trình bày cần chuẩn xác, rõ ràng, dễ hiếu, dễ tiếp cận.

Công tác, hình thức tuyên truyền thường xuyên đổi mới, có tính sáng tạo và đa dạng; đẩy mạnh nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền; chú trọng chất lượng, hiệu quả tuyên truyền. Kết hợp thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính với giáo dục, phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Công tác tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính gắn liền với việc thực hiện các giải pháp trong Kế hoạch cải cách hành chính của Sở năm 2019.




Các văn bản của Trung ương, Bộ Xây dựng và các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, những công tác trọng tâm về cải cách hành chính của Sở:

Nghị quyết số 17-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương 5 (khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước; Chương trình hành động của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND thực hiện Nghị quyết Trung ương Đảng (khóa X).

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020; Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 21/02/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-TW ngày 01/8/2007 tại Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung uơng Đảng (Khóa X) về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.

Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Nghị quyết số 18/NQ-TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Khóa XII về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tố chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Nghị quyết số 19/NQ-TW ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Khóa XII về tiếp tục đổi mới hoạt động về tổ chức và quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7; Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XII.

Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Chương trình Cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2015- 2020.

Kế hoạch cải cách hành chính năm 2019 của UBND tỉnh và của Sở.

Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 của Sở.

Các Quy định về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại Sở Xây dựng.

Các Quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh

Các quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; trách nhiệm, nghĩa vụ của cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện công tác tiêp nhận, giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính; tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thâm quyền giải quyết của Sở Xây dựng.

Xử lý phản ánh, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất là trong thực hiện các thủ tục hành chính cho người người dân, doanh nghiệp. Để từ đó nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức trong việc sử dụng dịch vụ hành chính công.

Công tác thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính của Sở phải thiết thực, hiệu quả. Giới thiệu, phố biến các mô hình mới, cách làm hay, cách làm hiệu quả, sáng kiến cải tiến trong cải cách thủ tục hành chính của Sở. Đồng thời phê bình, nhẳc nhở các đơn vị thực hiện chưa tốt, còn trì trệ trong công tác cải cách hành chính của Sở.

Tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; phê phán đối tượng có hành vi tiêu cực, vòi vĩnh, nhũng nhiễu, những hành vi gây khó khăn, phiền hà, những thái độ tiêu cực vi phạm đạo đức công vụ đối với cá nhân, tổ chức khi giải quyết thủ tục hành chính.


Tổ chức đăng các thông tin, bài viết, các văn bản cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; các sáng kiến thay thế, sửa đổi hay, cách làm sáng tạo trong thực thi công vụ, trong giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Sở, của tỉnh.

Xây dựng và hoàn thiện các chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Sở.

Hoàn thiện các bộ thủ tục mẫu, các bộ hồ sơ mẫu về thủ tục hành chính Ngành Xây dựng để hướng dẫn trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp tham khảo. Lập các sổ tay nghiệp vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Xây dựng các khẩu hiệu, bảng hiệu nhằm tuyên truyền bằng trực quan trực tiếp tại cơ quan.

Thông qua các hội nghị tập huấn để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và có giải pháp xử lý kiến nghị của công chức, viên chức trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Thông qua việc tham dự các lớp đào tạo, bồi dường cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là những lớp tập huấn, bồi dưởng cho công chức làm công tác chuyên môn ở địa phương để lồng ghép các nội dung cải cách hành chính để tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Thông qua các kênh mạng xã hội để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những thông tin liên quan cải cách hành chính của tỉnh.

Các hình thức tuyên truyền khác như tham gia tìm hiểu qua các cuộc thi về cải cách hành chính. Tổ chức đi giao lưu, học tập nghiên cứu kinh nghiệm thực tế tại các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh để học tập, bổ sung kinh nghiệm, kiến thức cải cách hành chính về phục vụ cơ quan, đơn vị.



Những nội dung cơ bản của các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến người dân, doanh nghiệp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở.

Bộ thủ tục hành chính của Sở Xây dựng đã được công bố theo Quyết định của UBND tỉnh (nội dung thủ tục hành chính, cách tra cứu, tìm hiểu các thủ tục hành chính, khai thác, sử dụng các biêu mẫu, các hồ sơ mẫu hướng dẫn thủ tục hành chính).

Hướng dẫn cách thức, nội dung cần biết khi thực hiện thủ tục hành chính; các tiện ích cải cách hành chính mới tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính như thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ qua mạng, phương thức thanh toán phí, lệ phí trực tuyến trong giải quyết hồ sơ trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, mô hình phi địa giới hành chính trong nộp hồ sơ hành chính, các ứng dụng công nghệ thông tin nộp mức độ 3, mức độ 4, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả.

Tư vấn, hỗ trợ, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thuộc chức năng, nhiệm vụ của Sở.

Mở rộng ứng dụng, hoàn thiện tích hợp thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua tin nhắn SMS, Zalo thông báo cho người dân, doanh nghiệp biết tiên độ, kết quả xử lý hô sơ trong giải quyết thủ tục hành chính.

Thông qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định thủ tục hành chính. Đồng thời, giải đáp thắc mắc cũng như tư vấn cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu.


Tổ chức các chương trình tư vấn, đối thoại trực tiếp của Lãnh đạo Sở Xây dựng để giải đáp, tháo gõ khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp những thủ tục liên quan lĩnh vực xây dựng.

Tuyên truyền thông qua cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của Sở. Thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung; các tin tức, bài viết mới, các quy định mới, chính sách mới đê tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính; các tiện ích mới trong Dịch vụ công trực tuyến.

Thông qua niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiêp nhận và trả kết quả, hình thức công khai rõ ràng, đúng quy định thuận lợi cho việc tìm hiểu, tra cứu thông tin. Thông qua Tổng đài Dịch vụ công 1022.

Bằng nhiều hình thức như pano, áp phích, tờ rơi, băng rôn, khẩu hiệu, bảng hiệu liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu của các lĩnh vực với nội dung tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiếu và dễ áp dụng.

Triển khai xây dựng chuyên mục về thực hiện liên kết với Trang thông tin điện tử về cải cách hành chính của tỉnh và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh các nội dung tuyên truyền, kế hoạch cũng đã nêu lên các nội dung nhiệm vụ nhằm tổ chức thực hiện đạt kết quả.

Việc thực hiện thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính là hoạt động thường xuyên của Sở Xây dựng, có vai trò quan trọng, qua đó thấy được sự quan tâm, hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính, giúp cơ quan hành chính nắm bắt được nguyện vọng, mong đợi của người dân, tố chức về chất lượng giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.


Đình Giáp​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​