Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chỉ thị của Tỉnh ủy Đồng Nai về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2021-2025

​      Theo đó, để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng và nâng cao hơn nữa về nhận thức, chất lượng trong phong trào thi đua "Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh 2 đạt hiệu quả thiết​ thực, tạo sự lan tỏa sâu rộng trên các lĩnh vực, các đối tượng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy đảng trực thuộc tỉnh, các ban cán sự đảng, đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

- Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng tiếp tục quán triệt sâu sắc, tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 164-KH/TU ngày 09/11/2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Luôn xác định phong trào thi đua “Dân vận khéo” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong công tác dân vận của Đảng trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn quán triệt theo tư tưởng và phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận theo hướng vì nhân dân, chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân. Phát huy trách nhiệm nêu gương, tự giác của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác, trong sinh hoạt để quần chúng nhân dân tin tưởng và noi theo; xây dựng và thực hiện tốt phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức.

Chỉ đạo hệ thống chính trị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân; huy động mọi nguồn lực của các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.

- Ban Cán sự Đảng đối với công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới; Thông tri số 37-TT/TU ngày 28/9/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp và Quyết định số 3225/QĐUBND ngày 12/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Quy định tiêu chí đánh giá công tác dân vận của các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo các cấp chính quyền, các ngành tham gia thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo” bằng những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực tại địa phương, đơn vị. Tập trung xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” trong việc thực hiện các lĩnh vực về cải cách thủ tục hành chính, kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh. Tăng cường đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại, tố cáo, những vấn đề bức xúc nổi cộm của nhân dân. Đẩy mạnh công tác dân vận của chính quyền, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc; tiếp thu ý kiến phê bình, góp ý kiến xây dựng của nhân dân về công tác quản lý, điều hành.

- Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các Hội quần chúng tăng cường công tác tuyên truyền lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tiếp tục phát động, hướng dẫn và triển khai xây dựng các mô hình “Dân vận khéo”, nhất là duy trì và phát triển bền vững những mô hình “Dân vận khéo” đã có. Đặc biệt là đưa phong trào “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần cải thiện dân sinh, nâng cao dân trí, phát huy dân chủ, xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy tính sáng tạo của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong đăng ký và thực hiện những mô hình mới, thiết thực, đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, xây dựng cơ quan, tổ chức Đảng, đoàn thể trong sạch vững mạnh. Tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm, phổ biến cách làm hay, sáng tạo trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

- Đối với các lực lượng vũ trang, tiếp tục quán triệt thực hiện nghị quyết, chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự Trung ương về “tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác dân vận của lực lượng vũ trang trong thời kỳ mới” trong toàn ngành và trong cán bộ, chiến sĩ; cụ thể hóa chương trình ký kết liên tịch giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh và Cục Chính trị Quân khu 7, trên cơ sở đó tiếp tục đăng ký thi đua “Dân vận khéo” bằng những việc làm thiết thực gắn với việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn tỉnh, xây dựng thế trận lòng dân, để bảo vệ an ninh quốc gia, chủ quyền của Tổ quốc.

- Các địa phương, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, sơ kết, tổng kết; đánh giá đúng những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế của phong trào “Dân vận khéo”. Qua đó rút ra những mô hình hay, những kinh nghiệm tốt để nhân rộng; kịp thời nêu gương, biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến nhằm tạo sức lan toả và động lực mới để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Hàng năm, gắn việc đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, của cán bộ, công chức, viên chức với kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có trách nhiệm định hướng các cơ quan trong hệ thống Tuyên giáo, Báo Đồng Nai, Đài Phát thanh truyền hình Đồng Nai tăng cường chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về phong trào thi đua “Dân vận khéo”, công tác dân vận của các cấp ủy, cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; giới thiệu các gương điển hình, mô hình “Dân vận khéo”, những cách làm mới, hiệu quả cao trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

- Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, các bạn đảng, Văn phòng Tinh ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức triển khai, phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”, hướng dẫn tiêu chí đánh giá, theo dõi hệ thống chính trị trong toàn tỉnh thực hiện chỉ thị này và định kỳ báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đến năm 2025 tổng kết kết quả thực hiện.

Chỉ thị được phổ biến đến tổ chức cơ sở đảng toàn tỉnh./.

Tin: Huyền Trinh​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​