Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Bộ Xây dựng kiểm tra các công trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Theo đó, Thứ trưởng đã đến kiểm tra công tác đảm bảo cấp nước, thoát nước, xử lý rác thải, điện chiếu sáng đô thị; kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên các công trường xây dựng được phép thi công; kiểm tra các cơ sở hỏa táng; kiểm tra hạ tầng kỹ thuật một số khu dân cư đang thực hiện giãn cách.

 Theo báo cáo, đến nay trên toàn tỉnh có gần 20,6 ngàn ca nhiễm bệnh Covid-19, đã điều trị khỏi hơn 8.000 ca, số còn lại đang điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Toàn tỉnh có 10 Bệnh viện dã chiến với khoảng 7.000 giường bệnh, hiện đang cố gắng sẽ hoàn thành Bệnh viện dã chiến thứ 11 với 3.000 giường bệnh. Các Bệnh viện dã chiến của tỉnh đa số được trưng dụng từ những Khu ký túc xá của các Trường đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, tỉnh có các khu cách ly cho những ca F0 không triệu chứng với khoảng 14.000 giường bệnh. Các công trình cấp, thoát nước, điện chiếu sáng đa số đảm bảo yêu cầu; công trình nào đảm bảo “3 tại chỗ” tỉnh vẫn cho thi công, nhưng gặp khó khăn về vật liệu xây dựng. Trên địa bàn tỉnh hiện phát sinh khoảng 27 tấn rác thải y tế/ngày, trong khi công suất xử lý của các nhà máy là 100 tấn/ngày; rác thải y tế hầu hết đưa vào đốt để đảm bảo môi trường, nhưng chi phí đốt khá cao. Trên địa bàn tỉnh có 10 lò hỏa táng, công suất sử dụng chỉ gần 10%.

Đồng chí Võ Tấn Đức - Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay, UBND tỉnh đang cố gắng hoàn thành việc tổ chức xét nghiệm trên diện rộng và bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng đồng nhằm khống chế tốt dịch bệnh; đồng thời đang xây dựng kịch bản cho các tình huống để có những chuẩn bị trước về thiết bị y tế, nhân lực, hạ tầng kỹ thuật, kinh phí, an sinh xã hội...

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã nhận xét một số công trình ở Đồng Nai vẫn ổn định, kiểm soát được; tuy nhiên, tỉnh cần có kế hoạch dự phòng cho những tình huống xấu có thể phát sinh khi dịch bệnh Covid-19 còn tiếp tục tăng cao, như vậy, Đồng Nai có thể chủ động đối phó kịp thời nếu không may dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng xấu.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng cũng đã tặng quà cho các đơn vị nhằm động viên trong thời gian chống dịch.

Một số hình ảnh làm việc của Đoàn công tác Bộ Xây dựng:

 

bxd.png

 

 

 


Đoàn công tác làm việc với  Công ty Cổ phần môi trường Sonadezi

kiểm tra tình hình thu gom xử lý rác thải, các dịch vụ hạ tầng thiết yếu trên địa bàn tỉnh

 

 bxd2.png


Đoàn công tác kiểm tra nhà máy xử lý nước sinh hoạt tại Công ty cổ phần cấp nước Đồng Nai

 

 bxd3.png


Đoàn công tác kiểm tra Hệ thống xử lý thoát nước chống ngập tại thành phố Biên Hòa

 

bxdd4.png

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng  tặng quà động viên các đơn vị

Huyền Trinh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​