Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư nhà ở xã hội

Chiều 15-11, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển nhà ở xã hội nhằm kêu gọi doanh nghiệp đầu tư xây nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp trên địa bàn. Sự kiện có trên 200 doanh nghiệp tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Võ Tấn Đức cho biết: Việc phát triển nhà ở xã hội luôn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Nghị quyết đề ra mục tiêu giai đoạn 2021-2025 xây dựng 10.000 căn nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người thu nhập thấp.

Do đó, Đồng Nai đang mời gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào 37 dự án nhà ở công nhân, nhà ở xã hội với tổng diện tích trên 175 ha, tại thành phố Biên Hòa, các huyện Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Long Thành, Trảng Bom…

11a.jpg

Lãnh đạo tỉnh và sở ngành trả lời kiến nghị của nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển nhà ở xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2022 

Tại Hội nghị, Ông Hồ Văn Hà – Giám đốc Sở Xây dựng Đồng Nai giới thiệu các chính sách dành cho nhà ở xã, trong đó có nhà ở dành cho công nhân lao động như: Miễn tiền sử dụng đất; giảm 50% thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài dự án; cho vay ưu đãi lãi suất thấp; chi phí mua hoặc thuê nhà ở cho công nhân được tính là chi phí hợp lý trong giá thành sản xuất khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp…

Ông Nguyễn Hữu Nguyên – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Tình hình kinh tế xã hội 10 tháng năm 2022 của tỉnh phục hồi tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng, và sẽ hỗ trợ các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư như: miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, được vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội.


 11b.jpg

Ông Nguyễn Hồng lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy nêu quan điềm: Một xã hội không thể thịnh vượng khi người lao động còn phải đi ở trọ. Để thực hiện tốt chủ trương của Đảng bộ tỉnh về phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội rất cần đến sự đồng lòng, chung tay của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Về tiêu chí chọn nhà đầu tư phải công bố rõ ràng, minh bạch, công tâm không có câu chuyện "sân trước, sân sau" hay phân biệt nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh.

 11c.png

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển nhà ở xã hội tỉnh Đồng Nai năm 2022.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và các tỉnh đã cùng nhau trao đổi, trình bày các tham luận về kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn của các đơn vị trong lĩnh vực xây dựng nhà ở xã hội.

Đưa tin: Thái Doãn Hoà

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​