Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tiến hành kiểm tra thực trạng thi công các dự án chống ngập tại TP.Biên Hoà

Ngày 3-7 vừa qua, Sở Xây dựng cùng với UBND TP.Biên Hòa, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh do Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà dẫn đầu đã đi kiểm tra thực địa các dự án chống ngập và các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước khi trời mưa trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Một số hình ảnh kiểm tra tại các dự án chống ngập

 Picture23_600_28072023113511.jpg

Picture24_600_28072023113517.jpg

Picture25_600_28072023113524.jpg

Theo đó, Sở Xây dựng đã đi kiểm tra thực địa tại các dự án chống ngập đang được triển khai thực hiện ở khu vực cầu Đồng Khởi phường Trảng Dài, dự án chống ngập úng khu vực suối Bà Lúa, các điểm ngập tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh thuộc phường Long Bình tân, khu vực ngập nặng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất phường Tân Biên.

Thời gian qua, Sở Xây dựng cùng vời TP.Biên Hòa cũng đã tích cực đẩy nhanh triển khai các dự án chống ngập bằng dự án đầu tư và các công trình thoát nước như cống/mương để dẫn nước thoát ra nguồn tiếp nhận được nhanh nhất. Đến nay, nhiều dự án dự kiến hoàn thành trong 2023 như Dự án chống ngập khu vực cầu Đồng Khởi đã được khởi công ngày 1/7/2023; Dự án chống ngâp khu vực trước chợ Long Bình Tân trên đường Quốc lộ 51; Dự án chống ngập khu vực gần ngã 3 công an phường Trảng Dài. Một số dự án đã khởi công, dự kiến hoàn thành năm 2024 như dự án chống ngập trên đường Võ Nguyên Giáp, dự án chống ngập khu vực gần ngã 3 đường Đồng Khởi đoạn đầu vào đường Bùi Trọng Nghĩa khu phố 2A, phường Trảng Dài tại thành phố Biên Hòa …dự báo khi các dự án này hoàn thành sẽ khắc phục dứt điểm các điểm ngập này.

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.Sở Xây dựng đã nhận diện các vướng mắc hiện là rào cản như: giải phóng mặt bằng chậm (nhất là dự án Chống ngập khu vực suối Chùa, suối Bà Lúa và suối Cầu Quan việc bàn giao mặt bằng đến nay vẫn chưa đầy đủ, mới bàn giao thêm mặt bằng của 95 hộ ngày 11/7/2023. Vẫn còn một số hộ dân không chịu di dời; một số hộ không quy chủ được); Bố trí nguồn vốn còn hạn chế; chất lượng khảo sát và lập hồ sơ thiết kế chưa cao…Mặt khác các dự án này cũng chỉ là giải pháp xử lý cục bộ, về lâu đài cần phải có các dự án thoát nước đô thị mang tính toàn diện.

Giám đốc Sở Xây dựng đề nghị TP.Biên Hòa thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các dự án.​


Bùi Ánh Bắc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​