Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Những nhiệm vụ cần chuẩn bị, thực hiện để hướng tới thành lập thành phố Nhơn Trạch sau năm 2025

​Qua đánh giá sơ bộ so với tiêu chuẩn của đô thị loại III trên toàn phạm vi huyện Nhơn Trạch có 01/05 tiêu chí chưa đạt, 7/63 tiêu chuẩn không đạt, số điểm đạt 76,5/100 điểm; xác định 07 xã nâng lên phương.

Picture5.jpg

Sở Xây dựng đã có buổi làm việc với UBND huyện Nhơn Trạch vào ngày 17/8/2023, xác định các nhiệm vụ để hướng đến thành lập thành phố Nhơn Trạch cần thực hiện:

  1. Quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch là điều kiện tiên quyết để thực hiện các công tác phát triển đô thị, do đó UBND huyện cần đẩy nhanh việc trình duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch. Nghiên cứu phương án đầy nhanh để có thể đảm bảo 07 xã và thị trấn Hiệp Phước có quy hoạch phân khu được duyệt nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung đô thị.
  2. Chương trình phát triển đô thị Nhơn Trạch được lập song song với quy hoạch chung đô thị và đảm bảo việc duyệt chương trình PTĐT sau khi quy hoạch chung đô thị được duyệt.
    Picture6.jpg
                 Chương trình phát triển đô thị Nhơn Trạch đã được UBND tỉnh duyệt đề cương. UBND tỉnh đã có văn bản số 436/UBND-KTN ngay 13/1/2022 chấp thuận “tạm ngưng trình duyệt hồ sơ chương trình PTĐT, sau khi nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị được duyệt, khi đó thực hiện rà soát, đối chiếu các nội dung trong nhiệm vụ quy hoạch chung để tham mưu đề xuất xử lý nội dung và tiến độ cho phù hợp."

                 Như vậy, UBND huyện Nhơn Trạch phải đẩy nhanh trình duyệt quy hoạch chung, khi nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung đô thị được duyệt, UBND huyện (là chủ đầu tư lập chương trình PTĐT) chủ động rà soát, đối chiếu các nội dung trong nhiệm vụ quy hoạch chung và đề cương lập chương trình PTĐT để đề xuất việc điều chỉnh Đề cương và tiến độ lập chương trình PTĐT cho phù hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt là cơ sở triển khai lập chương trình PTĐT, tính toán lộ trình để đảm bảo ngay sau khi quy hoạch chung đô thị được duyệt sẽ trình duyệt chương trình PTĐT.
  3. Cần tổ chức thực hiện đánh giá mức độ đạt được tiêu chí của các xã dự kiến lên phường; đầu tư cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, có các giải pháp nâng cao các tiêu chí, tiêu chuẩn có số điểm chưa đạt tối thiểu, dù đạt trên điểm tối thiểu (75 điểm) nhưng theo quy định phải không có tiêu chí nào không đạt (tức 63 tiêu chí ít nhất cũng phải đạt điểm tối thiểu) để đủ điều kiện công nhận đạt tiêu chí đô thị loại III.
  1. Sau khi quy hoạch chung đô thị và chương trình PTĐT được duyệt, UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức lập Đề án đề nghị công nhận khu vực dự kiến thành lập thành phố Nhơn Trạch đạt tiêu chí đô thị loại III theo điều 12 Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, trình UBND tỉnh để UBND tỉnh trình HĐND cùng cấp thông qua trước khi gửi đến cơ quan thẩm định.
  2. Lập báo cáo đánh giá trình độ phát triển các khu vực dự kiến thành lập phường theo điều 13 Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 gửi cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh kiểm tra trước khi trình UBND tỉnh trình Bộ Xây dựng thẩm định, công nhận.
  3. UBND huyện Nhơn Trạch tổ chức lập Đề án thành lập thành phố Nhơn Trạch theo quy định tại Nghị quyết số 27/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Đề án này trình duyệt sau khi được UBND tỉnh công nhận khu vực dự kiến thành lập thành phố Nhơn Trạch đạt tiêu chí đô thị loại III và công nhận các khu vực dự kiến thành lập phường).


Tư Duy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​