Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chú trọng tiếp dân và xử lý kiến nghị của tổ chức, cá nhân

Ngày 31-10, đoàn giám sát của tỉnh do Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Xây dựng về kết quả thực hiện công tác Dân vận chính quyền năm 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi giám sátPhó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi giám sát
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại buổi giám sát

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng, hàng năm Ban giám đốc sở đều thực hiện đúng quy định về công khai, minh bạch các hoạt động của cơ quan, như chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến ngành xây dựng; bộ thủ tục hành chính ngành xây dựng được Chủ tịch UBND tỉnh công bố và kết quả giải quyết thủ tục hành chính, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân.

Đồng thời công khai minh bạch các nội dung liên quan đến công tác cán bộ; thi đua khen thưởng...Tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức tham gia ý kiến vào chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan.

Đối với công tác phục vụ người dân và doanh nghiệp, hiện nay tổng số thủ tục hành chính của ngành Xây dựng là 64 thủ tục, sở đã bố trí 1 nhân sự chính và 3 nhân sự dự phòng tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức Sở Xây dựng trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua.

Đồng chí đề nghị, vừa qua Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo người đứng đầu các đơn vị dành 60 phút đầu giờ các ngày làm việc trong tuần để tiếp dân, nếu cấp phó thực hiện tiếp dân thay cho người đứng đầu thì phải được sự ủy quyền. Nơi nào không có dân đăng ký để người đứng đầu tiếp thì người đứng đầu chủ động mời dân đến trao đổi, giải thích những nội dung trong đơn thư khiếu kiện của dân.

Bên cạnh việc tiếp dân, giải quyết đơn thư của người dân, sở nghiên cứu tham mưu cho tỉnh xây dựng những công trình kiến trúc có dấu ấn riêng cho Đồng Nai, để tỉnh ngày càng đẹp hơn, phát triển mạnh hơn.

Đồng thời rà soát, tham mưu cho tỉnh những giải pháp và kiến nghị với Trung ương cách thức tháo gỡ những bất cập hiện nay trong công tác xây dựng, góp phần thúc đẩy ổn định, nâng cao đời sống nhân dân và sự phát triển của địa phương, đất nước.


Nguồn: Báo Đồng Nai

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​