Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Định hướng thị trấn Dầu Giây trở thành đô thị loại IV

Ngày 29/9/2023 UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 thị trấn Dầu Giây (huyện Thống Nhất) giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 2353/QĐ-UBND, theo đó thị trấn Dầu Giây có diện tích 1.414ha, quy mô dân số đến năm 2025 là 50.000 người và đến năm 2030 là 65.000 người.

dau giây.jpg

Thị trấn Dầu Giây được hướng tới trở thành đô thị loại IV, là một trong những trung tâm công nghiệp và dịch vụ đầu mối hạ tầng lớn của huyện Thống Nhất và tỉnh Đồng Nai.

nga tu.jpg

Về mục tiêu, thị trấn Dầu Giây đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bố trí dân cư, hạ tầng xã hội, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển bền vững và hài hòa với môi trường cảnh quan; cụ thể hóa những chiến lược, định hướng phát triển, tạo tiền đề để thị trấn Dầu Giây cơ bản đạt các tiêu chi đô thị loại IV vào năm 2025 và tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh trong giai đoạn 2026 – 2030.

Theo đó, thị trấn Dầu Giây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị huyện, trung tâm tổng hợp về kinh tế, văn hóa, tài chính, GD-ĐT, y tế của huyện Thống Nhất. Trở thành vùng phát triển đô thị, phát triển công nghiệp và dịch vụ; một điểm trên trục hành lang kinh tế trọng điểm dọc Quốc lộ 1 và là đô thị tổng hợp các chức năng thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, là đầu mối giao thông cửa ngõ của tỉnh, là trung tâm kinh tế, xã hội quan trọng khu vực phía Đông của tỉnh.

Định hướng đến năm 2050, toàn huyện Thống Nhất sẽ phát triển trở thành thị xã, tập trung nâng cao chất lượng đô thị, phát triển bền vững với mô hình đô thị xanh, giảm thiểu tác động môi trường từ công nghiệp, đô thị có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ, phát triển năng động, là nơi hấp dẫn đầu tư và thu hút nguồn nhân lực tới sinh sống, làm việc.


 


Anh Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​