Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cần thiết đầu tư đường ống cấp nước sạch để cung cấp nước sạch cho người dân xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh

Thực hiện tiêu chí 18.1: “Tỷ lệ hộ được sử dụng sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung", đến nay tại xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh đạt 59,96% (tiêu chí yêu cầu đạt  ≥ 65%) do đó cần triển khai các giải pháp để tăng số hộ được cấp nước máy trên địa bàn xã Hàng Gòn.

Đề án cung cấp nước sạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 -2025  có phân định Công ty Cổ phần cấp nước Long Khánh thực hiện tại các phường: Xuân Tân, Bảo Vinh, Bàu Sen, Xuân Hòa, Suối Tre, Xuân Thanh, Xuân Trung, Xuân Bình, Phú Bình, Xuân An, Xuân Lập và các xã: Bảo Quang, Bàu Trâm, Bình Lộc, Hàng Gòn. Qua khảo sát, ngày 29/3/2023, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND thành phố tổ chức họp vớicác cơ quan, đơn vị cấp nước và khảo sát thực tế thực trạng tình hình nước sạch trên địa bàn 02 xã Bàu Trâm và Hàng Gòn để thực hiện đầu tư xây dựng tuyến ống nước chính đi qua 02 xã trên. Lưu lượng khai thác tại các trạm giếng khoan khu vực ấp Tân Phong, xã Hàng Gòn của Cổ phần cấp nước Long Khánh đã hết công suất, công ty sẽ phát triển đường ống tại khu vực khi được nâng công suất cấp nước các năm sau và hiện báo cáo không có nguồn vốn đầu tư hệ thống cấp nước tại các phường, xã trong năm 2023.

Công ty Cổ phần cấp nước Gia Tân hiện nay đã triển khai đường ống chính cung cấp nước cho huyện Cẩm Mỹ đi ngang qua tuyến QL56 trên địa bàn xã Hàng Gòn, công ty có khả năng, nguồn lực đầu tư các tuyến ống cấp nước cho khu vực xã Hàng Gòn, sẽ thực hiện khi có chủ trương của UBND tỉnh. Hiện nay Công ty Cổ phần cấp nước Gia Tân đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp thành phố, UBND xã Hàng Gòn tiến hành khảo sát các tuyến đường chưa có đường ống nước sạch trên địa bàn xã Hàng Gòn; đồng thời, đã vận động người dân lắp đặt đồng hồ điện để sử dụng nguồn nước sạch khi có đường ống nước đi ngang nhằm cung cấp nước sạch cho các hộ dân. Qua vận động, người dân trên địa bàn thống nhất sẽ tiến hành lắp đặt đồng hồ khi có đường ống nước đi ngang.

Để thực hiện đảm bảo tiêu chí Tỷ lệ hộ được sử dụng sạch theo quy chuẩn từ hệ thống cấp nước tập trung trên địa bàn xã Hàng Gòn trong năm 2023, UBND thành phố Long Khánh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Xây dựng thống nhất kiến nghị UBND tỉnh xét chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần cấp nước Gia Tân thực hiện đấu nối các đường ống cấp nước nhằm phục vụ người dân trên địa bàn xã Hàng Gòn, thành phố Long Khánh.


​ 


Bùi Ánh Bắc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​