Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai phối hợp tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

Nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bc xúc kéo về Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Đảm bảo mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan Trung ương và địa phương trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; có biện pháp vận động, thuyết phục công dân chấp hành, không để các phần tử cơ hội chính trị lợi dụng, gây phức tạp tình hình; Kịp thời xử lý các tình huống đối với các đoàn công dân khiếu nại tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc, kéo dài tại Thủ đô Hà Nội Thành phố Hồ Chí Minh phục vụ tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; Xử lý kịp thời, đúng quy định những đơn thư công dân khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan đến nhân sự Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

NỘI DUNG KẾ HOẠCH

Một là, tiếp tục quán triệt, học tập, tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, triển khai của UBND tỉnh, Sở Xây dựng gắn với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 39/2012/QH13 ngày 23/11/2012 của Quốc hội về tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu qu thực hiện chính sách, pháp luật trong việc tiêp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các quyết định hành chính về đất đai; Chỉ thị s 22- CT/TU ngày 29/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai và Chỉ thị số 35- CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11- QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường an ninh, trật tự trong tình hình mới; Quyết định số 1849/QĐ- TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ Công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài; Thông báo số 202/TB-VPCP ngày 31/5/2018 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

Hai là, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại công văn số 37/UBND-TCD ngày 14/02/2021 về tăng cường công tác tiếp công dân, phối hợp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp tại các cơ quan Trung ương tại Hà Nội và tại Thành phố Hồ Chí Minh theo công văn số 3581/VPCP-V.I ngày 28/12/2020 của Văn phòng Chính phủ; Thực hiện tốt Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Tổ chức tốt công tác tiếp công dân và tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chịu trách nhiệm về tình hình khiếu nại, tố cáo thuộc phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách; kịp thời chỉ đạo để giải tỏa những vụ việc bức xúc, đông người, không để phát sinh “điểm nóng” khiếu kiện (nếu có).

Ba là, các đơn vị liên quan có trách nhiệm tham mưu cho Ban Giám đốc Sở trong việc phối hợp với Tổ phó Thường trực Tổ công tác theo Quyết định số 1164/QĐ-UBND ngày 19/4/2019 của UBND tỉnh (Chánh thanh tra tỉnh) giúp Chủ tịch UBND tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ các cơ quan Trung ương và Tổ Công tác theo Quyết định số 1849/QĐ- TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ rà soát, tổ chức họp trao đổi để tìm phương án khả thi nhằm tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết dứt điểrn các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ. Thường xuyên, kịp thời liên hệ với trụ sở tiếp công dân tỉnh về tình hình khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, bức xúc để có phương án tiếp công dân.

Bốn là, tập trung kiểm tra, xem xét đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp do các cơ quan chuyển về để trả lời công dân; trong quá trình kiểm tra, xem xét cần chú trọng đến việc đối thoại, vận động, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành. Chủ động và có giải pháp giải quyết hiệu quả, kịp thời các vụ việc khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở, hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Năm là, chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân thuộc lĩnh vực, đa bàn ph trách ngay từ khi mới phát sinh để có phương án giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật; và nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để công dân khiếu kiện vượt cấp. Xử lý kịp thời, giải quyết đúng quy định của Đảng và pháp luật những nội dung tố cáo của công dân liên quan đến nhân sự bầu cử.

Tên tác giả: Đào Quốc Tuấn​

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​