Duy trì hoạt động, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Hòa Phương
2025-12-02T15:10:56+07:00
2025-12-02T15:10:56+07:00
https://sxd.dongnai.gov.vn/vi/news/Chuyen-doi-so/duy-tri-hoat-dong-ap-dung-va-cai-tien-he-thong-quan-ly-chat-luong-theo-tieu-chuan-quoc-gia-tcvn-iso-9001-2015-12473.html
/themes/dongnai/images/no_image.gif
Sở Xây dựng
https://sxd.dongnai.gov.vn/uploads/sxd/du_an_moi-removebg-preview.png
Thứ ba - 02/12/2025 15:07
Ngày 15/10/2025, Sở Xây dựng thực hiện đánh giá nội bộ công tác thực hiện duy trì hoạt động, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Sau khi sát nhập, Sở Xây dựng đã gấp rút kiện toàn lại Ban chỉ đạo ISO của Sở và kế hoạch duy trì áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thành lập Đoàn đánh giá nội bộ để phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, Sở còn chú trọng việc công bố mới bộ tài liệu theo quy chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo cơ cấu tổ chức thực tế.
Đoàn đánh giá nội bộ đã thực hiện đánh giá theo kế hoạch số 29/KH-SoXD ngày 29/9/2025 với các tiêu chí:
5.2. Chính sách chất lượng
|
5.3. Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức |
| 6.1. Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội |
6.2. Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt được mục tiêu |
| 7.1.1. Nguồn lực |
7.1.2. Con người |
| 7.1.3. Cơ sở hạ tầng |
7.1.4. Môi trường cho việc thực hiện các quá trình |
| 7.1.6. Tri thức của tổ chức |
7.2. Năng lực |
| 7.3. Nhận thức |
7.4. Trao đổi thông tin |
| 7.5. Thông tin dạng văn bản |
8.1. Hoạch định và kiểm soát việc thực hiện |
| 8.2.1. Trao đổi thông tin với khách hàng về các yêu cầu sản phẩm/dịch vụ |
8.2.2.
Xác định các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
| 8.2.3. Xem xét các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
8.2.4. Thay đổi yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
| 8.5.1. Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ |
8.5.2. Nhận biết và truy xuất nguồn gốc |
| 8.5.3. Tài sản của khách hàng |
8.5.4. Bảo toàn |
| 8.5.5. Hoạt động sau giao hàng |
8.5.6. Kiểm soát thay đổi |
| 8.6. Thông qua sản phẩm và dịch vụ |
8.7. Kiểm soát đầu ra không phù hợp |
| 9.1.1. Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá |
9.1.2. Sự thỏa mãn của khách hàng |
| 9.2. Đánh giá nội bộ |
10.2 Sự không phù hợp và hành động khắc phục |
| 10.3. Cải tiến liên tục |
|
Sau khi hoàn thành việc thực hiện đánh giá nội bộ, Đoàn đánh giá ra báo cáo số 209/BC-BCD ngày 10/11/2025 thông báo việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của Sở Xây dựng thực hiện tốt và kịp thời cập nhật, cải tiến, bắt kịp tình hình mới.
Một số chức năng chính của Hệ thống ISO điện tử
Quản lý tài liệu: phần mềm ISO điện tử cho phép người dùng thực hiện việc tạo tài liệu, cập nhật và khai thác các tài liệu ISO của cơ quan.
- Tạo tài liệu: thêm mới tài liệu hoặc soạn thảo tài liệu mới.
- Góp ý, chỉnh sửa nội dung.
- Người dùng được phân quyền xem xét, phê duyệt tài liệu.
- Ban hành tài liệu.
- Cập nhật tài liệu phiên bản mới.
- Chuyển tài liệu lỗi thời, hủy bỏ tài liệu.
- Tra cứu tài liệu theo nhiều tiêu chí.
Chính sách chất lượng: giao diện giúp cơ quan công khai phương châm hành động thể hiện cam kết với khách hàng của mình.
Mục tiêu chất lượng: giao diện cho phép người dùng thiết lập mục tiêu (tiêu chí đo lường, biện pháp thực hiện, thời gian thực hiện …) và định kỳ đánh giá kết quả đạt được.
Phân tích rủi ro, bối cảnh của tổ chức: giao diện cho phép người dùng tiến hành lập bối cảnh tổ chức, bảng phân tích rủi ro, theo dõi hành động giải quyết rủi ro.
Đánh giá nội bộ: giao diện giúp người dùng tiến hành lập kế hoạch và tiến hành đánh giá dựa trên checklist đã được lập trình, đồng thời phần mềm giúp tổng hợp kết quả đánh giá và đưa ra các yêu cầu khắc phục đối với các điểm không phù hợp.
Công bố phù hợp tiêu chuẩn ISO: giao diện giúp cơ quan công khai quyết định công bố phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001.
Chấm điểm theo các tiêu chí của cơ quan cấp trên: giao diện phần mềm ISO giúp cơ quan chấm điểm theo bảng tiêu chí đã được thiết lập đính kèm hồ sơ làm bằng chứng. Việc này sẽ giúp cơ quan cấp trên đánh giá được kết quả thực hiện và duy trì áp dụng hệ thống ISO điện tử tại các đơn vị.
Quản lý hồ sơ: phần mềm cho phép người dùng quản lý các hồ sơ liên quan quá trình áp dụng ISO tại cơ quan. Đối với hồ sơ giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân được lưu trữ trên cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến / một cửa điện tử.