Tham dự Cuộc họp có Ban Giám đốc Sở; Ban Chỉ đạo cải cách hành chính, Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng Sở; Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra Sở; Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ; Ban Giám đốc các Trung tâm thuộc Sở. Ông Tạ Huy Hoàng - Giám đốc Sở, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Sở chủ trì, Bà Nguyễn Kim Cúc- Chánh Văn phòng điều hành cuộc họp. Cuộc họp còn có sự tham dự của Ông Dương Văn Nhân – Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp.
Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Sở; Chánh Thanh tra Sở, Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Sở đã báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, trọng tâm là nhiệm vụ rà soát thủ tục hành chính, xây dựng quy trình xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính liên thông thuộc các lĩnh vực cấp phép xây dựng, cấp số nhà, hạng nhà và hoàn công nhà theo yêu cầu của UBND tỉnh Đồng Nai, nêu những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị.
Ông Dương Văn Nhân – Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp phát biểu, thảo luận một số nội dung và hướng dẫn cách thức thực hiện các nội dung về rà soát, cập nhật, bổ sung Bộ thủ tục hành chính; xây dựng các quy trình, lưu đồ giải quyết hồ sơ; quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu thảo luận của các thành viên dự họp, Chủ trì cuộc họp kết luận và chỉ đạo Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Sở thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, cụ thể như sau:
- Khẩn trương rà soát, cập nhật, bổ sung Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành Xây dựng theo các Quyết định đã được Bộ Xây dựng ban hành nhằm thống nhất danh mục đã được Bộ Xây dựng chuẩn hóa. Đối với những thủ tục hành chính sau khi rà soát mà đơn vị nhận thấy chưa đầy đủ, còn bất cập thì phải có văn bản kiến nghị Ban Giám đốc Sở xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét bổ sung, sửa đổi, thay thế (nêu rõ lý do, căn cứ pháp lý của đề xuất, kiến nghị…).
- Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Sở căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, nghiên cứu, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật do tỉnh Đồng Nai ban hành nhằm cập nhật, bổ sung các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Ngành Xây dựng nhưng chưa có trong Bộ thủ tục hành chính được chuẩn hóa của Bộ Xây dựng. Việc rà soát, cập nhật, bổ sung phải nêu rõ lý do, căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính được đề nghị ban hành.
- Khẩn trương rà soát danh mục lĩnh vực, tên thủ tục hành chính Trưởng các phòng nghiệp vụ rà soát gửi Văn phòng Sở, ngày 28/3/2017; Văn phòng Sở tổng hợp trình Giám đốc Sở xem xét, phê duyệt, ngày 29/3/2017.
- Xây dựng các quy trình xử lý hồ sơ; quy trình liên thông giải quyết thủ tục hành chính đã được rà soát theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, quy định rõ trách nhiệm, thời gian giải quyết cho từng cơ quan, đơn vị, từng công đoạn giải quyết hồ sơ và nghiên cứu, đề xuất giảm thời gian xử lý, trước ngày 05/4/2017.
- Xây dựng lưu đồ giải quyết hồ sơ theo hướng dẫn của Sở Tư pháp cho từng thủ tục hành chính (kể cả thủ tục hành chính liên thông và thủ tục hành chính không liên thông). Đối với các thủ tục liên thông, từng đơn vị chủ động đề xuất cách thức lấy ý kiến phối hợp trong việc thống nhất xây dựng quy trình giải quyết, trước ngày 05/4/2017.
- Nghiên cứu đề xuất các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công và dịch vụ công trực tuyến theo hướng thực hiện hiệu quả, khả thi (tránh trường hợp đăng ký những thủ tục hành chính không khả thi, không hiệu quả, gây khó khăn cho cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực hiện) , trước ngày 10/4/2017.
- Các phòng nghiệp vụ phải nghiên cứu, soạn thảo và thực hiện theo Bộ thủ tục hành chính đã được chuẩn hóa của Bộ Xây dựng theo hướng dẫn, góp ý của Sở Tư pháp và phải nghiên cứu, đề xuất việc giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính (nếu có), các quy định về thành phần hồ sơ nhằm đơn giản hóa các quy định, thủ tục hành chính.
- Đối với thủ tục hành chính thực hiện Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; Trưởng các phòng nghiệp vụ có liên quan khẩn trương xây dựng trình tự các bước thực hiện và hướng dẫn cách thức thực hiện cụ thể từng bước, như: Việc đăng ký thủ tục, nhập thông tin hồ sơ, điền biểu mẫu, hình thức bổ sung, tra cứu tình trạng hồ sơ… tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ hiểu, dễ thực hiện; kết quả gửi Văn phòng Sở, trước ngày 05/4/2017.
Bên cạnh đó, Chủ trì cuộc họp còn chỉ đạo Trưởng các phòng nghiệp vụ có liên quan thực hiện các nhiệm vụ cụ thể được giao của từng đơn vị và yêu cầu nghiêm túc thực hiện đảm bảo nội dung và thời gian theo quy định; trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc Trưởng các phòng nghiệp vụ thuộc Sở phải khẩn trương báo cáo Ban Giám đốc Sở để có chỉ đạo, xử lý kịp thời.
Tin: ĐÌnh Giáp
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập