Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Kế hoạch khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Thứ hai - 11/03/2019 09:57
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

​    ​UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch số 13236/KH-UBND ngày 03/12/2018 về việc khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2019.

Phạm vi: Khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công, quá trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, đơn vị.

Đối tượng: Lấy ý kiến là tổ chức, người dân, người đại diện cho tổ chức có giao dịch TTHC, đã hoàn tất giao dịch, sự dụng dịch vụ của cơ quan hành hính trong kỳ đánh giá.

Thời gian thực hiện khảo sát: việc khảo sát được tiến hành định kỳ hàng tháng, xuyên suốt từ tháng 1 đến tháng 12/2019.

Các tiêu chí đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh: Nội dung cụ thể của phiếu khảo sát được thay đổi linh hoạt phù hợp với từng giai đoạn triển khai các nội dung cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, thuộc các tiêu chí sau:

1. Đối tượng khảo sát

2. Mức độ hài lòng về sự phục vụ của công chức, viên chức

3. Mức độ hại lòng chung về cả quá trình giải quyết thủ tục hành chính

4. Mức độ hài lòng về việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị

5. Mức độ tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công

6. Ý kiến góp ý của người dân để cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Cách thức tiến hành khảo sát

a) Phương thức khảo sát: Việc tổ chức lấy ý kiến khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức được thực hiện qua 02 phương thức sau:

- Phỏng vấn trực tiếp: Điều tra viên phỏng vấn trực tiếp đối tượng tại nhà, trụ sở tổ chức hoặc Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã.

- Phỏng vấn qua điện thoại: Điều tra viên phỏng vấn qua đinẹ thoại đối tượng chọn từ mẫu khảo sát.

b) Công cụ khảo sát: việc phỏng vấn, thu nhập và tổng hợp ý kiến đánh giá của người dân được thực hiện trên phần mềm trong đó đáp ứng các yêu cầu:

- Đảm bảo chính xác đối tượng được khảo sát;

- Thao tác ghi nhận, tổng hợp ý kiến của người dân được thực hiện nhanh chóng theo thời gian thực; có khả năng cảnh báo kịp thời các thông tin đánh giá tiêu cực của người dân;

- Thông tin tổng hợp được lưu trữ khoa học, dễ dàng truy vấn, đáp ứng công tác phúc tra.

Kế hoạch cũng đã phân công cụ thể trách nhiệm của các sở ban ngành và các đơn vị được khảo sát nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức.

Tin: Nguyễn Thị Huệ
Chia sẻ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đồng nai
Tìm hiểu pháp luật
Chuyển đổi số
Đăng kiểm
Hợp đồng
Lấy ý kiến
Bộ xây dựng
Dịch vụ công
Cải cách hành chính
Tổng đài
Mail
công báo
Hỏi đáp
Khen thưởng
Web trung tâm
Thống kê truy cập

Hôm nay

4,374

Tổng lượt truy cập

259,434
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây