Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Kế hoạch Triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính của Sở Xây dựng Đồng Nai đến năm 2020

Thứ hai - 19/08/2019 07:52
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  

​Căn cứ Quyết định số 2014/QĐ-UBND ngày 29/6/2016 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc ban hành Chương trình cải cách hành chính tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016 – 2020 và Kế hoạch số 14256/KH-UBND ngày 25/12/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về cải cách hành chính năm 2019;​

Thực hiện Kế hoạch số 7106/KH-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh Đồng Nai về đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2020;

Ngày 26/7/2019, Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch số 3167 về việc triển khai đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ bưu chính công ích trong cải cách hành chính năm 2020 với những nội dung cụ thể như sau:


Mục tiêu:


Đối với tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ, trả kết quả, việc sử dụng dịch vụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân (nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn) tiết kiệm chi phí và thời gian, công sức đi lại, đồng thời công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC.


Giúp nâng cao hiệu quả xử lý các thủ tục hành chính (TTHC), tiết kiệm thời gian, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc khi cơ quan hành chính không chịu áp lực quá lớn về việc giải quyết TTHC thì công chức phụ trách giải quyết TTHC tại cơ quan cũng sẽ giành nhiều thời gian để tập trung làm tốt các công việc chuyên môn của đơn vị hơn.


Bên cạnh đó, việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho cá nhân, doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và giảm thời gian đi lại cho người dân, giải quyết yêu cầu bức xúc của người dân, mà còn phòng ngừa tình trạng tiêu cực trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.


Ngoài ra, giảm số lượng phương tiện tham gia giao thông và thời gian đi lại để đến cơ quan hành chính yêu cầu thực hiện các thủ tục cũng sẽ góp phần giảm đáng kể tình trạng ách tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.


Yêu cầu:


Đảm bảo chất lượng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo đúng thời gian và quy định.


Cập nhật thường xuyên, đầy đủ và chính xác thông tin về các TTHC trên trang thông tin điện tử (sxd.dongnai.gov.vn, vào mục Thủ tục hành chính hoặc đăng ký hồ sơ qua mạng), hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai (dichvucong.dongnai.gon.vn) về TTHC (thời gian xử lý, phí, lệ phí, phương thức nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc không qua dịch vụ bưu chính công ích...) để tổ chức, cá nhân cũng như nhân viên bưu điện thuận lợi trong việc tìm hiểu thông tin hoặc hướng dẫn khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.


Nội dung thực hiện


1.  Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích:


Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng và thường xuyên dưới nhiều hình thức, tuyên truyền đến từng người dân, doanh nghiệp.


Từng bước khắc phục tình trạng phần lớn người dân, doanh nghiệp vẫn có thói quen đến trực tiếp các cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết TTHC; còn tâm lý e ngại, sợ mất giấy tờ gốc khi sử dụng dịch vụ và chưa quen với việc liên hệ Bưu điện để gửi hồ sơ và nhận kết quả TTHC do một số thủ tục có yêu cầu cao về thành phần hồ sơ, do đó, người dân vẫn muốn gặp trực tiếp cơ quan giải quyết TTHC để được tư vấn.


Tăng cường công tác tham mưu niêm yết công khai, minh bạch Bộ TTHC của Sở và việc thực hiện đơn giản hóa TTHC trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ. Việc thực hiện rà soát TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh, hàng năm Sở Xây dựng đều xây dựng và thực hiện Kế hoạch kiểm soát TTHC, trong đó trọng tâm là rà soát các TTHC nhằm kịp thời phát hiện, sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không cần thiết, không phù hợp, chồng chéo.


2.  Đẩy mạnh việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC tại địa chỉ của doanh nghiệp, cá nhân:


Tiếp tục thực hiện cấp chứng chỉ, cung cấp thông tin quy hoạch qua mạng, nộp phí qua tài khoản ngân hàng (chuyển khoản) và chuyển phát kết quả về tận nhà cho người dân, doanh nghiệp qua đường bưu điện đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở;


Các phòng nghiệp vụ có liên quan tổ chức tập huấn cho nhân viên Bưu điện việc tiếp nhận các TTHC được UBND tỉnh chọn triển khai.


3. Hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Sở tại Trung tâm HCC tỉnh:


Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm HCC tỉnh Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực tiếp hướng dẫn người dân và trang bị một máy tính để người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tiếp (nếu có nhu cầu).


Ngoài ra, Kế hoạch còn nêu lên các nhiệm vụ cụ thể và các nội dung nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc thì kịp thời phản ánh về Văn phòng Sở để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Sở xem xét, chỉ đạo.
Đình Giáp
 
Chia sẻ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Đồng nai
Tìm hiểu pháp luật
Chuyển đổi số
Đăng kiểm
Hợp đồng
Lấy ý kiến
Bộ xây dựng
Dịch vụ công
Cải cách hành chính
Tổng đài
Mail
công báo
Hỏi đáp
Khen thưởng
Web trung tâm
Thống kê truy cập

Hôm nay

3,121

Tổng lượt truy cập

258,181
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây