Thông tư số 01/2019/TT-BNV có 6 Chương và 24 Điều, quy định các nội dung về Quy trình trao đổi, lưu trữ, xử lý tài liệu điện tử trong công tác văn thư bao gồm: quản lý văn bản điện tử đến, quản lý văn bản điện tử đi, lập và nộp lưu hồ sơ điện tử vào Lưu trữ cơ quan. Chức năng cơ bản của Hệ thống. Thông tư này không quy định quản lý văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.
Về đối tượng áp dụng: Thông tư này áp dụng đối với cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước.
Có 5 nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đến đó là:
- Tất cả văn bản đến cơ quan, tổ chức phải được đăng ký vào Hệ thống;
- Số đến của một văn bản đến là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản đến của cơ quan, tổ chức;
- Xác nhận văn bản đến đúng địa chỉ;
- Xác định đúng chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền giải quyết văn bản đến của cơ quan, tổ chức tiếp nhận văn bản;
- Giải quyết văn bản đến kịp thời, đúng thời hạn quy định.
Về nguyên tắc và yêu cầu quản lý văn bản đi:
- Tất cả văn bản đi của cơ quan, tổ chức phải được đăng ký vào Hệ thống;
- Số của một văn bản đi là duy nhất trong hệ thống quản lý văn bản đi của cơ quan, tổ chức;
- Xác nhận văn bản đi được gửi đến đúng địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có chức năng và thẩm quyền giải quyết;
- Bảo đảm văn bản được chuyển giao toàn vẹn, an toàn trong môi trường mạng;
- Thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản điện tử thực hiện theo quy định tại Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính (trừ yếu tố thể thức và ký số của người có thẩm quyền và ký số của cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 12, Điều 13 Thông tư này)…
Thông tư 01/2019/TT-BNV có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/3/2019.
Ngọc Ánh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập