Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch thực hiện “Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 106/KH-UBND ngày 28/3/2024 của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" trên địa bàn tỉnh năm 2024; Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân" năm 2024.

Kế hoạch đã yêu cầu các đơn vị xác định nội dung cụ thể, tiến độ thực hiện và đảm bảo các điều kiện tiếp cận pháp luật đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở; triển khai công tác tiếp cận pháp luật trong lĩnh vực phụ trách của đơn vị mình, bảo đảm thực hiện đầy đủ các nguyên tắc, phạm vi trách nhiệm, nội dung và hình thức theo quy định. Trong đó đề cao trách nhiệm, sự phối hợp giữa các Phòng, Ban, Trung tâm; các Công đoàn bộ phận; Đoàn Thanh niên để tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật cho mỗi đoàn viên.​
Nội dung kế hoạch gồm:

1. Xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiệ Đề án trong năm 2024

2. Thực hiện việc lấy ý kiến Nhân dân, bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật bằng những hình thức phù hợp, hiệu quả.

3. Triển khai các nhiệm vụ nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hình thành thói quen tìm hiểu, sử dụng và tuân theo pháp luật của người dân như:

a) Thông tin, truyền thông về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của pháp luật đối với đời sống xã hội; Thường xuyên đăng tải, công khai các quy định pháp luật mới trong lĩnh vực xây dựng;  Cập nhật và phổ biến kịp thời các văn bản pháp luật ban hành mới thuộc các lĩnh vực chuyên môn của Sở Xây dựng trên trang thông tin điện tử của tỉnh, của Sở Xây dựng, trên chuyện mục của Báo, Đài để cung cấp thông tin kịp thời cho tổ chức, cá nhân.

b) Cung cấp, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng tìm hiểu, khai thác pháp luật cho người dân bằng các hình thức phù hợp, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, phương tiện thông tin đại chúng…

c) Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đường dây nóng, các kênh tiếp nhận, trả lời kiến nghị, phản ánh, tư vấn, hỗ trợ các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người dân trong lĩnh vực ngành xây dựng.

d) Kiện toàn đội ngũ người làm công tác pháp luật có kiến thức pháp luật, kỹ năng hỗ trợ thông tin pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật (sau đây viết tắt là PBGDPL), tư vấn, trợ giúp pháp lý; Xây dựng, triển khai các chương trình PBGDPL, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người dân ở cơ sở.

Căn cứ các nhiệm vụ cụ thể được giao tại Kế hoạch, các Phòng, Ban, Trung tâm; các Công Đoàn bộ phận và Đoàn Thanh niên thuộc Sở có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện; chủ động phối hợp thực hiện với các đơn vị liên quan nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất, hiệu quả./.​

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​