Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch Tổ chức tiếp xúc với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan thủ tục ngành xây dựng

​Năm 2024, Sở Xây dựng với phương châm đổi mới, lấy nhiệm vụ thực tiễn để đồng hành cùng các doanh nghiệp là nhiệm vụ và trách nhiệm quan trọng xuyên suốt, việc tổ chức các buổi làm việc, tiếp xúc với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan thủ tục hành chính ngành xây dựng được thực hiện thường xuyên.

Trên cơ sở đó, ngày 17 tháng 6 năm 2024, Sở Xây dựng ban hành Kế hoạch số 91/KH-SXD về tổ chức tiếp xúc với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan thủ tục ngành xây dựng.

1. Mục đích, yêu cầu:

- Xây dựng kênh đối thoại trực tiếp để lãnh đạo Sở các đơn vị trực thuộc Sở nắm bắt thông tin và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh.

- Tạo môi trường đầu tư kinh doanh thật sự thân thiện góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh nói chung và của Sở Xây dựng nói riêng.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng yêu cầu việc tổ chức gặp mặt doanh nghiệp phải bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, trên tinh thần lắng nghe, chia sẻ và chung tay giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc để hoạt động của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Nội dung của Kế hoạch:

- Về nội dung đối thoại, tiếp xúc:

+ Trao đổi thông tin về tình hình hoạt động, những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đối với các thủ tục liên quan đến quản lý nhà nước về xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc tham mưu giải quyết của Sở Xây dựng.

+ Thông tin, phổ biến các cơ chế, chính sách, các quy định mới của Trung ương, của tỉnh về lĩnh vực xây dựng liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp.

- Về thành phần tham dự theo Kế hoạch gồm: Ban Giám đốc Sở Xây dựng; Trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Hiệp hội doanh nghiệp Đồng Nai, Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai; Ban Quản lý các khu công nghiệp; Ban Quản lý khu công nghệ cao công nghệ sinh học Đồng Nai; UBND các huyện, thành phố Long Khánh và Thành phố Biên Hòa; Doanh nghiệp trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

- Về thời gian địa điểm thực hiện: Bắt đầu từ thực hiện từ tháng 6/2024 tại Sở Xây dựng Đồng Nai.

3. Tổ chức thực hiện:

Kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, đơn vị trực thuộc Sở theo chức năng nhiệm vụ lĩnh vực phụ trách tổ chức thực hiện:

- Văn phòng Sở: Phối hợp cùng các đơn vị lập danh sách các doanh nghiệp thường xuyên liên hệ Sở Xây dựng về thủ tục hồ sơ, pháp lý liên quan công tác xây dựng. Tham mưu Ban Giám đốc tổng hợp danh sách khách mời; dự thảo thư mời và phát hành thư mời đến các doanh nghiệp.

- Các phòng chuyên môn thuộc Sở thực hiện: Rà soát, lựa chọn, lập danh sách các doanh nghiệp trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng thời gian qua (gồm Tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại) gửi về Văn phòng để tổng hợp. Phối hợp với Văn phòng trong việc gửi thư mời và phát hành thư mời tới các doanh nghiệp đảm bảo đúng địa chỉ theo danh sách. Báo cáo tình hình, kết quả hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp được các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở liên quan trả lời, giải quyết, trong đó nêu rõ kết quả thực hiện từng nội dung cụ thể, vấn đề còn tồn tại; các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, tham mưu Ban Giám đốc Sở xem xét, chỉ đạo giải quyết. Chuẩn bị các nội dung có thể trả lời trực tiếp tại Hội nghị hoặc kiến nghị trả lời doanh nghiệp bằng văn bản (đối với nội dung chưa trả lời trực tiếp).

- Đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp Đồng Nai, Hội doanh nhân trẻ Đồng Nai: Đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, các doanh nghiệp liên quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính ngành xây dựng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh việc đồng hành, thường xuyên có tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp với các cấp chính quyền, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hoặc kiến nghị những nội dung quy định, cơ chế, chính sách của Nhà nước về xây dựng chưa phù hợp với các dự án đầu tư và đề xuất, kiến nghị những biện pháp cụ thể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà như mục tiêu Tỉnh đã đề ra; Tích cực hợp tác, tăng cường trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng và các Sở, ngành liên quan, tạo cơ chế thông tin hiệu quả về xây dựng góp phần xây dựng bộ máy của ngành xây dựng thân thiện và đồng hành cùng doanh nghiệp; Chủ động liên hệ, trao đổi, phối hợp với các hiệp hội ngành nghề, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành để nắm bắt đầy đủ hơn các cơ chế, chính sách, quy định liên quan đến xây dựng thuộc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp và hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính lĩnh vực ngành xây dựng; Doanh nghiệp có phản ánh, kiến nghị đề xuất liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc tham mưu giải quyết của Sở Xây dựng, phải kịp thời có văn bản gửi trực tiếp đến Sở Xây dựng và các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành có liên quan để xem xét, giải quyết.

- Đề nghị UBND các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa; Ban Quản lý các khu công nghiệp; Ban Quản lý khu công nghệ cao công nghệ sinh học: rà soát tình hình kiến nghị của doanh nghiệp liên quan các thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương để nắm bắt thông tin, trao đổi để trả lời doanh nghiệp tại hội nghị./.


Tác giả: Hoàng Mai

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​