Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Xây dựng nhà lưu trú cho công nhân khu công nghiệp

​          Ngày 28/10/2022, Sở Xây dựng đã chủ trì cuộc họp với các công ty hạ tầng khu công nghiệp và địa phương để triển khai thực hiện các dự án về nhà lưu trú cho công nhân.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 31 khu công nghiệp đang hoạt động với trên 600 ngàn công nhân làm việc; trong đó có nhu cầu về chỗ ở hiện nay khoảng 410.000 người. Các công nhân đa số sống trong nhà trọ của những hộ gia đình, cá nhân gần khu công nghiệp xây dựng rất chật chội không đảm bảo về sức khỏe, vệ sinh, môi trường, phòng cháy chữa cháy… Đặc biệt, năm 2021, những khu nhà trọ của công nhân ở dày đặc đã khiến dịch bệnh Covid-19 lây lan và bùng phát mạnh.

Ngày 28/5/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 35/2022/NĐ-CP, theo đó có thể thực hiện hình thức đầu tư các cơ sở lưu trú trên quỹ đất dịch vụ trong các khu công nghiệp, người lao động được phép tạm trú, lưu trú ở cơ sở lưu trú trong khu công nghiệp để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Cơ sở lưu trú được xây dựng tại phần diện tích đất dịch vụ của khu công nghiệp, bảo đảm khoảng cách an toàn về môi trường theo quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan; bảo đảm an ninh, trật tự và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Tại buổi làm việc, Sở Xây dựng đã đề nghị các công ty đầu tư hạ tầng khu công nghiệp rà soát lại quỹ đất thương mại dịch vụ trong khu công nghiệp, tiến hành triển khai xây dựng nhà lưu trú cho công nhân thuê để. Một số công ty hạ tầng khu công nghiệp cho biết, đã có sẵn quỹ đất, tới đây sẽ triển khai thực hiện nhà lưu trú.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà, người lao động làm việc trong các công ty, nhà máy đóng góp rất lớn cho doanh thu, phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, các doanh nghiệp cũng nên có trách nhiệm với người lao động, xem người lao động cũng là “nhà đầu tư”, tạo điều kiện và hỗ trợ cho công nhân nơi ở ổn định sẽ đảm sức khỏe; họ sẽ gắn bó với công ty lâu dài và làm việc tốt hơn.

Picture1.jpg

          Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà phát biểu tại cuộc họp

 ​Tác giả: Thái Doãn Hoà

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​