Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai hướng tới xây dựng 10 ngàn căn nhà ở xã hội

Ngày 1/6, Sở Xây dựng Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành, chủ đầu tư liên quan đến các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, các địa phương thông tin về số lượng dự án, căn hộ và tiến độ dự kiến. Một số vướng mắc làm chậm tiến độ xây dựng nhà ở xã hội cũng đã được bàn luận để tìm hướng giải quyết, tháo gỡ. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư kiến nghị cần hướng dẫn rõ hơn về thủ tục, điều kiện để làm nhà ở xã hội tại quỹ đất 20% nhà ở thương mại; các thủ tục làm nhà lưu trú cho công nhân, cho phép điều chỉnh chủ trương từ dự án khu dân cư sang nhà ở xã hội...

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã trình thẩm định hồ sơ chủ trương đầu tư 8 dự án, diện tích 25ha, quy mô khoảng 10 ngàn căn hộ. Trong đó, 2 dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư, khoảng 3 ngàn căn nhưng chưa triển khai xây dựng; các dự án còn lại vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục. Năm 2023, Đồng Nai phấn đấu sẽ khởi công thêm 2 dự án với khoảng 3 ngàn căn hộ.

Ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Báo Đồng Nai)
 

Ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Ông Hồ Văn Hà, Giám đốc Sở Xây dựng, đề nghị các địa phương sớm nộp chủ trương đầu tư dự án trên địa bàn để tỉnh xem xét phê duyệt. Với các dự án đã phê duyệt chủ trương, cần xác định cụ thể dự án, mốc thời gian khởi công trong năm 2023 để kịp thời bổ sung quỹ nhà ở cho người lao động thu nhập thấp trong bối cảnh nhu cầu về chỗ ở ngày càng cao.

Từ tháng 8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã ban hành nghị quyết với mục tiêu xây dựng khoảng 10 ngàn căn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trong giai đoạn 2021-2025. Đã có nhiều vị trí được đề xuất nhưng nhìn chung tiến triển vẫn rất chậm. Các nhà đầu tư đánh giá Đồng Nai là thị trường tiềm năng, có nhu cầu thật về nhà ở xã hội cao. Đây là điều kiện thuận lợi để tìm hiểu, xúc tiến đầu tư các dự án mới. Vấn đề là tỉnh tạo quỹ đất, thủ tục thông thoáng và có thêm cơ chế ưu đãi để tạo động lực thu hút các doanh nghiệp.

nguồn: baomoi.com



baomoi

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​