Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sở Xây dựng Đồng Nai thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết Thủ tục hành chính

 trong 6 tháng đầu năm 2017 Sở Xây dựng đã triển khai quyết liệu ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông vào việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp, cụ thể:

a. Xây dựng, hoàn thiện phần mềm một cửa tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tập trung xây dựng, hoàn chỉnh đưa vào vận hành phần mềm một cửa điện tử tại Trung tâm hàn chính công, Sở Xây dựng đã tích cực góp ý, phối hợp trong việc xây dựng phần mềm: liên thông Sở, ban, ngành; thống kê kết quả xử lý hồ sơ; lấy ý kiến người dân, phần mềm thu phí, lệ phí để triển khai thực hiện.

Phối hợp với Sở Thông tin truyền thông hoàn thành cấu hình phần mềm một cửa Egov, điều chỉnh các quy trình giải quyết hồ sơ, TTHC đã được cấu hình trên phần mềm một cửa, nhất là quy trình liên thông, xác định rõ trách nhiệm từng khâu giải quyết hồ sơ giữa các cơ quan, đơn vị; hoàn chỉnh kết nối liên thông giữa phần mềm một cửa Egov với các phần mềm chuyên ngành để tăng cường luân chuyển hồ sơ giữa các đơn vị, địa phương. Hiện nay, Sở Xây dựng đã hoàn thiện hạ tầng CNTT của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Xây dựng tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, đồng thời xây dựng chuyên mục và triển khai thực hiện liên kết với Trang thông tin điện tử về cải cách hành chính của tỉnh.

b. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến để giải quyết TTHC, trong 6 tháng đầu năm 2017 Sở Xây dựng đã công khai 17/32 TTHC mức độ 3 trên trang thông tin điện tử của Sở. Hiện nay, Sở Xây dựng đang triển khai quán triệt việc cung cấp TTHC hoàn toàn trực tuyến (không tiếp nhận hồ sơ giấy). Ngoài ra, Sở đã đăng ký trả kết quả qua mã số biên nhận: 02 thủ tục, gồm: thủ tục cấp lại, điều chỉnh bổ sung nội dung chứng chỉ năng lực HĐXD hạng II, III cho tổ chức và Thủ tục gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng.

Bên cạnh đó, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng tối thiểu 30% tổng số thủ tục hành chính trực tuyến được công bố; việc tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi hơn (giảm thời gian, đi lại) trong giải quyết TTHC.

c. Kiện toàn Trang thông tin điện tử của Sở

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở đã cơ bản hoàn thiện hoạt động trang thông tin điện tử của Sở để cung cấp, hỗ trợ những thông tin cần thiết cho người dân, doanh nghiệp về dịch vụ công trực tuyến, TTHC, các quy định, kết quả giải quyết TTHC hàng tháng,…trên trang thông tin điện tử của Sở.

d. Thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ, TTHC qua dịch vụ bưu chính.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2017, Sở Xây dựng đã cung cấp các danh mục TTHC được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính; thực hiện việc luân chuyển hồ sơ giữa Trung tâm hành chính công tỉnh với Sở Xây dựng thông qua dịch vụ bưu chính. Hiện nay, tỉnh đã cấu hình mục lựa chọn dịch vụ bưu chính vào phần mềm một cửa tại Trung tâm hành chính công, trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tập trung của tỉnh, Trang thông tin cải cách hành chính để người dân lựa chọn.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian qua đã giúp cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tra cứu tình trạng hồ sơ đồng thời giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Đây là tín hiệu tạo ra sự đột phá trong công cuộc cải cách hành chính của tỉnh Đồng Nai.

                                                  Tin: Nguyễn Thị Huệ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​