Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Một số kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ

      ​Đảng ủy – Ban giám đốc Sở đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện như: Kế hoạch số 65-KH/ĐU ngày 02/5/2018 của Đảng ủy Sở Xây dựng về việc triển khai thực hiện học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Công văn số 140-CV/ĐU ngày 29/10/2018 triển khai đánh giá kết quả cam kết, tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2018; triển khai đánh giá kết quả cam kết, tu dưỡng rèn luyện phấn đấu năm 2019; Kế hoạch số 982/KH-SXD ngày 07/3/2018 của Sở Xây dựng về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công văn số 929/SXD-VP ngày 07/3/2018 của Sở Xây dựng về việc tiếp tục triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Căn cứ chỉ đạo của Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ trực thuộc, các tổ chức đoàn thể thuộc Sở đã ban hành các văn bản, kế hoạch triển khai thực hiện. Thông qua các cuộc họp thường kỳ của Sở như họp Đảng ủy, họp Cho bộ, giao ban, sinh hoạt đoàn thể, công tác triển khai các văn bản có liên quan đến học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chú trọng, và luôn được cấp ủy, Ban Giám đốc Sở nhắc nhở, đôn đốc thực hiện.

Một số kết quả đạt được:

- Cấp ủy, các tổ chức đoàn thể đã phối hợp phổ biến, quán triệt cho toàn thể cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ  và các văn bản của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch 03-KH/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Bí thư; Kế hoạch số 67-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Kế hoạch số 26-KH/ĐUK, Hướng dẫn số 273-HD/BTGĐUK ngày 09/3/2017 của Đảng ủy Khối về hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; Hướng dẫn 306-HD/BTG.ĐUK của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối về sơ kết hàng năm và tổng kết toàn khóa thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW; Văn bản 342-CV/BTG.ĐUK ngày 23/7/2017 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về bổ sung nội dung nêu gương của cán bộ chủ chốt. Tổ chức sinh hoạt chuyên đề tháng, quý. Định kỳ hàng quý, các chi bộ trực thuộc tổ chức sinh hoat chuyên đề phù hợp với chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị.

- Tiếp tục hoàn thiện các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Xây dựng, đặc biệt là việc gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt tại các đơn vị. 100% đảng viên, công chức, viên chức thuộc Sở đã thực hiện việc đăng ký nêu gương, năm 2018 cá nhân đồng chí Giám đốc Sở đã xây dựng kế hoạch về thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu.

- Tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện quy chế dân chủ, phát huy vai trò của công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan. Tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức học tập, quán triệt, giáo dục công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở về quan điểm việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của Đảng, Nhà nước như: Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

- Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch của cơ quan, gắn với việc tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của mọi hoạt động; ngăn chặn và đẩy lùi tiêu cực tham nhũng trong cơ quan; xác định rõ trách nhiệm và việc gương mẫu của người đứng đầu, đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động ngành xây dựng. Định kỳ hàng tháng tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc sinh hoạt mẫu chuyện về tầm gương của Bác, gắn với tình hình thực tiễn của cơ quan, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Phối hợp với cấp ủy, tổ chức đoàn thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quyết định 272-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị.

Phương hướng thực hiện trong thời gian tới:

- Tiếp tục tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ  và các văn bản của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục phối hợp với cấp ủy, các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu, rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.

- Tiếp tục hoàn thiện các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Xây dựng, đặc biệt là việc gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt tại các đơn vị. Rà soát, điều chỉnh Quy chế văn hóa công sở cơ quan cho phù hợp với quy định mới và tình hình thực tế cơ quan.

- Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện quy chế dân chủ, phát huy vai trò của công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại hàng năm đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị.

- Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình công tác, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành Xây dựng; Xác định rõ trách nhiệm và việc gương mẫu của người đứng đầu, đạo đức nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động ngành xây dựng. Định kỳ tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề phù hợp, gắn với tình hình thực tiễn của cơ quan, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, các định việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu.

- Tiếp tục phối hợp với cấp ủy tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quyết định 272-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị. Tổ chức sơ kết, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huyền Trinh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​