Tiếp tục hoàn thiện ứng dụng tích hợp thông báo kết quả giải quyết
TTHC qua tin nhăn SMS vào phần mềm một cửa gửi tin nhắn SMS thông báo cho người
dân tiến độ giải quyết hồ sơ, số tiền nghĩa vụ tài chính khi thực hiện thủ tục
hành chính, qua đó đã giảm đi lại cho người dân, doanh nghiệp; trong năm 2018,
đã gửi hơn 300.000 tin nhắn SMS thông báo cho người dân; đồng thời, các đơn vị
cũng thường xuyên kiểm tra, hoàn thiện hệ thống tin nhắn SMS nhằm đảm bảo hiệu
quả, chính xác.
Tỉnh Đồng Nai khai thác các tiện ích Zalo Official account và dịch
vụ ZMS qua Zalo; theo đó, hoàn thiện Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai để cung
cấp nhiề tiện tích cho người dân và doanh nghiệp như: tra cứu lịch trình xe
bus, trạng thái giải quyết hồ sơ qua chức năng quét mã QR; cung cấp “phiếu biên
nhận hồ sơ điện tử”; gửi tin nhắn thông báo cho người dân bằng ZMS…
Tích hợp hệ thống quan sát (camera) tại Bộ phận một cửa của UBND cấp
xã lên UBND cấp huyện; bắt đầu triển khai tích hợp hệ thống camera lên Trung
tâm hành chính công tỉnh và Sở Nội vụ để giám sát việc giải quyết hồ sơ của người
dân, doanh nghiệp.
Triển khai hệ thống khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh
nghiệp trên phần mềm một cửa tại Trung tâm hành chính công tỉnh và tại UBND huyện
Nhơn Trạch; khảo sát sự hài lòng người dân thông qua hệ thống máy tính bảng và
phân tích thời gian thực; triển khai khảo sát ý kiến người dân qua ứng dụng Cổng
Hành chính công Đồng Nai trên Zalo để tự động gửi đến người dân, tổ chức lấy ý
kiến sau khi người dân, tổ chức hoàn thành việc giải quyết thủ tục hành chính;
thực hiện khảo sát ý kiến qua Tổng đài Dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Nai. Công
tác khảo sát được thực hiện hàng tháng; qua đó góp phần nâng cao thái độ, trách
nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
Tin: Nguyễn Thị Huệ