Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ tại Sở Xây dựng Đồng Nai năm 2019

​      Theo đó, việc ban hành Kế hoạch nhằm tiếp tục quá​n triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo Nghị quyết số 04-NQ/TW Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, trước hết là của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, xây dựng đội ngũ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đủ năng lực, phẩm chất chính trị và phẩm chất đạo đức, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X. Gắn việc học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của cơ quan; Tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận quan tâm, góp phần thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị thuộc lĩnh vực của Ngành Xây dựng.

Kế hoạch đề ra số nội dung cần tập trung thực hiện gồm:

- Tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ  và các văn bản của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, chính quyền phối hợp với cấp ủy, các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu, rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản của Đảng, Nhà nước về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.

- Tiếp tục hoàn thiện các chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Xây dựng, đặc biệt là việc gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, cán bộ chủ chốt tại các đơn vị. Rà soát, điều chỉnh Quy chế văn hóa công sở cơ quan cho phù hợp với quy định mới và tình hình thực tế cơ quan.

- Tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện quy chế dân chủ, phát huy vai trò của công chức, viên chức, người lao động trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan. Thực hiện dân chủ trong hoạt động, công khai những nội dung phải công khai theo quy định, tạo sự đồng thuận và ý chí khắc phục khó khăn, hành động quyết liệt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại hàng năm đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị.

- Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình công tác, chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành Xây dựng. Định kỳ tổ chức cho công chức, viên chức, người lao động tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề phù hợp, gắn với tình hình thực tiễn của cơ quan, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, các định việc xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ; xác định rõ trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 08/9/2016 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Quyết định 272-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy  đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị. Hằng năm tổ chức sơ kết, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin: Huyền Trinh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​