Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Kế hoạch thực hiện rà soát, kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính trọng tâm năm 2019

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện rà soát, kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính trọng tâm năm 2018; Sở Xây dựng xây dựng kế hoạch tô chức thực hiện như sau:

Mục đích:

Triển khai, quán triệt thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo về thực hiện rà soát, kiến nghị đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính của các cấp có thẩm quyền.​

Tổ chức rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính (TTHC) nhằm thực hiện mục tiêu đơn giản hóa TTHC, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của các TTHC; kịp thời phát hiện, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định, TTHC không cần thiết, rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, gây khó khăn, cản trở trong quá trình giải quyết công việc cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý của cơ quan Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, tổ chức.

Nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC, rà soát, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính và nâng cao yêu cầu quản lý và tính chuyên nghiệp của bộ máy hành chính.

Yêu cầu:

Nhận thức rõ việc tố chức rà soát, đánh giá quy định, TTHC là để cắt giảm các quy định hành chính, TTHC, các quy định, thủ tục con không cần thiết, bên cạnh đó là việc cắt giảm, đơn giản hóa các giấy tờ, các bước và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Công tác tổ chức rà soát, đánh giá quy định, TTHC phải được tiến hành đồng bộ, hiệu quả và kịp thời; đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, không bỏ sót TTHC, phải phân tích rõ các mặt hạn chế, tồn tại của các quy định, TTHC.

Việc rà soát phải thực hiện đúng hướng dẫn tại các biểu mẫu rà soát, đánh giá về sự cần thiết, tính hợp lý, tính họp pháp và tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính theo quy định.

Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở có TTHC liên quan phải trực tiếp chỉ đạo sâu sát, quyết liệt công tác tố chức rà soát, đánh giá quy định, TTHC, hoàn thành đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định.

Trách nhiệm:

Thủ trưởng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm rà soát, đơn giản hóa các quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; kết quả thực hiện phải đảm bảo đáp ứng được mục tiêu đã đề ra và báo cáo cho Ban Giám đốc sở (qua Văn phòng Sở).

Nội dung:

Rà soát, đánh giá tất cả các các quy định, TTHC đang thực hiện tại Sở Xây dựng qua đó, có đề xuất, kiến nghị cụ thể nhằm đề xuất phương án đơn giản hóa các quy định, TTHC không cần thiết, rườm rà, phức tạp, mâu thuẫn, chồng chéo, gây khó khăn, cản trở trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ công chức và trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Trong đó, tập trung trọng tâm vào nhóm thủ tục hành chính, quy định thuộc lĩnh vực:

Lĩnh vưc hoạt động xây dựng: Nhóm thủ tục cấp chứng chỉ; Nhóm thủ tục cấp phép xây dựng; Nhóm thủ tục Thẩm định/ dự toán xây dựng.

Lĩnh vực Quy hoạch - Kiến trúc: Nhóm thủ tục cấp giấy phép quy hoạch, thẩm định quy hoạch xây dựng, cung cấp thông tin quy hoạch.

Lĩnh vực quản lý chất lượng công trình xây dựng: Thủ tục Kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình.

Lĩnh vực Phát triến nhà ở: Thủ tục cấp số nhà.

Trên cơ sở các nội dung nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, Kế hoạch đã xác định cụ thể trách nhiệm chủ trì và phối hợp thực hiện các nội dung cho các đơn vị có liên quan nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

​Đình Giáp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​