Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các công trường xây dựng; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh

​      Sở Xây dựng đề ngh​ị các đơn vị nghiên cứu thực hiện nghiêm các nội dung sau đây:

1. Đối với các chủ đầu tư, Ban QLDA, nhà thầu thi công xây dựng; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, sàn kinh doanh bất động sản, cơ sở dịch vụ công ích đô thị (gọi tắt là cơ sở sản xuất, kinh doanh):

Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại các công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh theo Văn bản hướng dẫn số 490/BYT-MT ngày 06/02/2020 của Bộ Y tế và Văn bản số 4694/UBND-KGVX ngày 23/4/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai, đặc biệt lưu ý:

+ Không được tập trung công nhân, người lao động quá 20 người trong không gian làm việc như phòng họp, sàn công tác và không gian kín khác tại công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh.

+ Thực hiện các biện pháp khử khuẩn bề mặt, thiết bị máy móc có tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch bệnh tại công trường/cơ sở sản xuất, kinh doanh; mang khẩu trang, thiết bị bảo hộ, giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 01m, vệ sinh công trường/cơ sở sản xuất, kinh doanh sau mỗi ca.

+ Tổ chức đo thân nhiệt cho người ra vào công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh; đo thân nhiệt cho người lao động vào đầu và cuối mỗi ca làm việc. Trường hợp phát hiện người có biểu hiện sốt, ho và khó thở phải tạm thời cách ly và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương biết để theo dõi và hướng dẫn xử lý.

+ Phải rà soát, khai báo với cơ quan có thẩm quyền danh sách người lao động làm việc tại công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh nhất là người đến từ vùng dịch.

Trường hợp các công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh không đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu trên thì chủ đầu tư, Ban QLDA, các nhà thầu và cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tạm dừng hoạt động thi công, sản xuất, kinh doanh tại địa điểm không đảm bảo điều kiện nói trên.

2. Đối với các Sở ngành; UBND các huyện, thành phố:

- Các Sở Giao thông vận tải, Công Thương, Nông nghiệp &PTNT: chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện nội dung Mục 1 Văn bản này đối với công trình xây dựng chuyên ngành do Sở quản lý.

- UBND các huyện, Tp.Biên Hòa, Long Khánh (gọi chung là UBND cấp huyện): chỉ đạo Ban QLDA huyện và các chủ thể hoạt động xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện thực hiện, đồng thời chỉ đạo cơ quan chuyên môn trực thuộc kiểm tra việc thực hiện nội dung Mục 1 Văn bản này trên địa bàn huyện quản lý.

Trường hợp có vi phạm các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh và/hoặc bị yêu cầu tạm dừng hoạt động như đã nêu tại Mục 1, đề nghị các Sở ngành, UBND cấp huyện, chủ đầu tư, ban QLDA, nhà thầu, cơ sở sản xuất, kinh doanh báo cáo về Sở Xây dựng để theo dõi, phối hợp xử lý và báo cáo UBND tỉnh.

3. Đối với các đơn vị thuộc Sở Xây dựng:

Giao Thanh tra Sở, phòng Quản lý Chất lượng xây dựng và các phòng chuyên môn thuộc Sở lồng ghép, kết hợp kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các công trường xây dựng/cơ sở sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trong các chương trình kiểm tra chuyên ngành do Thanh tra Sở, phòng Quản lý chất lượng xây dựng hoặc các phòng chuyên môn chủ trì thực hiện.

Trên đây là nội dung triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại  các công trường xây dựng; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh, kính gửi các đơn vị tổ chức thực hiện./.

 (các đơn vị có thể truy cập trang thông tin điện tử của Chính phủ và của UBND tỉnh Đồng Nai để xem nội dung các Văn bản nêu trên)

Tin: Tư Duy​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​