Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Đồng Nai nỗ lực xử lý 39 điểm ngập nước ở các đô thị

Thi công nạo vét suối Bà Lúa, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa.
Thi công nạo vét suối Bà Lúa, phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa.

Ngày 3/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và giải pháp trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2023.

Trả lời câu hỏi về tình trạng ngập nước diễn ra ngày càng nghiêm trọng, nhất là tại thành phố Biên Hòa mỗi khi mưa lớn, ảnh hưởng đến người dân, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà cho rằng, nguyên nhân ngập nước do tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều khu vực được bê-tông hóa, trong khi hệ thống thoát nước chưa đồng bộ.

Theo thống kê, toàn tỉnh Đồng Nai có 39 điểm ngập ở đô thị, tập trung chủ yếu tại thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh và các huyện Trảng Bom, Long Thành.

Đồng Nai nỗ lực xử lý 39 điểm ngập nước ở các đô thị ảnh 1

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà trả lời giải pháp chống ngập tại buổi họp báo.

Để chống ngập, tại đô thị Biên Hòa đang triển khai có nhiều dự án nạo vét suối và các điểm ngập kéo dài nhiều năm, như: Khu vực chợ Long Bình Tân, Trường trung học phổ thông Nguyễn Hữu Cảnh. Riêng điểm ngập được cho là nặng nhất trên đường Đồng Khởi khu vực ngã ba Trảng Dài, cơ quan chức năng đã khởi công dự án chống ngập vào đầu tháng 7.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ các dự án trên, để giảm tình trạng ngập, nhất trong giai đoạn cao điểm mùa mưa này, chính quyền các địa phương cần thường xuyên nạo vét hệ thống cống thoát nước; đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức của mỗi người dân, không xả rác ra môi trường, gây tắc nghẽn cống thoát nước và các suối trên địa bàn.​

Về giải pháp lâu dài, các khu đô thị cần xây dựng hệ thống hạ tầng cống thoát nước đạt tiêu chuẩn, thiết kế.

Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng sẽ đầu tư xử lý nước thải tập trung, tách riêng với hệ thống thoát nước ở các đô thị.

Trong đó, tại thành phố Biên Hòa dự án xử lý nước thải tập trung với kinh phí hơn 6.000 tỷ đồng từ nguồn vốn JICA của Nhật Bản đang trong quá trình thực hiện các thủ tục.

Đồng Nai nỗ lực xử lý 39 điểm ngập nước ở các đô thị ảnh 3

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi họp báo.

Ngoài ra, tại buổi họp báo nhiều nội dung khác được phóng viên các cơ quan báo chí đặt vấn đề, như: Tình trạng người nuôi cá bè trên sông La Ngà, sông Đồng Nai thiệt hại nặng do lũ; tiến độ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn chậm; xử lý ô nhiễm môi trường các cơ sở chăn nuôi; giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; triển khai đề án chuyển đổi công năng khu công nghiệp Biên Hòa 1...

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã trực tiếp trả lời các vấn đề được nêu lên tại buổi họp báo.



Nguồn: nhandan.vn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​