Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Rốn ngập’ Biên Hòa vẫn ngập nặng và rác vẫn là nguyên nhân

Khu vực ngã ba Trảng Dài được xem là "rốn ngập" của TP Biên Hòa mỗi khi mưa lớn. Tháng 7-2023, UBND TP Biên Hòa đã khởi công dự án chống ngập tại đường Đồng Khởi, kéo dài từ cầu Đồng Khởi đến ngã ba thiết giáp, đi qua hai phường Tân Phong và Trảng Dài.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 23 tỉ đồng từ vốn ngân sách, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 12-2023.

Cụ thể, công trình bao gồm các hạng mục lắp đặt, xây dựng 2 đường cống hộp bê tông kích thước 2mx2m dọc hai bên đường Đồng Khởi với chiều dài mỗi bên khoảng 320m.

Lắp đặt, xây dựng đường cống bê tông tròn đường kính 1,5m, dài khoảng 210m để thoát nước xuống suối Săn Máu.

Ngoài ra, công trình sẽ thi công các hố ga, lắp đặt lưới thu nước trên tuyến đường Đồng Khởi và các tuyến đường hẻm để thu nước về hệ thống cống bê tông tròn thoát nước xuống suối Săn Máu. Sau khi có dự án chống ngập, người dân hy vọng tình trạng ngập tại đây sẽ chấm dứt nhưng!!!

Trong 3 cơn mưa đầu mùa 2024 trước đó, hệ thống thu gom thoát nước ở khu vực này rất tốt. Tuy nhiên, chiều 31-5, một trận mưa lớn khiến nhiều tuyến đường lớn ở trung tâm TP Biên Hòa ngập nặng, nhất là "rốn ngập" ngã ba Trảng Dài ngập sâu hơn nửa bánh xe. Cơn mưa với lượng mưa lớn trong khi rác quá nhiều khiến các miệng cống bị bịt kín, nước không thể thoát gây ngập cục bộ. nước từ khu dân cư ùn ùn tràn ra đường Đồng Khởi mang theo rất nhiều rác, lá cây che kín các miệng cống thu gom nước. Để nước rút nhanh, nhiều người dân và lực lượng chức năng đã đội mưa ra khơi thông các miệng cống. Đến khoảng 16h cùng ngày, nước đã thoát hết, giao thông trở lại ổn định…So với trước khi có dự án chống ngập, đường Đồng Khởi vẫn chìm trong nước song mức độ giảm hơn trước đây và nước rút rất nhanh, nguyên nhân chính yếu vẫn là do rác.

Picture1 T06 11.6.jpg 

Picture2 T06.11.6.jpg

Để chuẩn bị công tác nạo vét, khơi thông, tăng cường thu gon dọn rác, từ đầu tháng 5/2024, Sở Xây dựng có có văn bản đề nghị các địa phương, nhất là thành phố Biên Hòa khẩn trương thực hiện các đầu việc cần làm ngay và làm thường xuyên. UBND TP Biên Hòa đã có văn bản gửi hai phường Tân Phong và Trảng Dài cùng các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên dọn dẹp rác ứ đọng tại các tấm đan mương, đồng thời tuyên truyền người dân bỏ rác đúng nơi quy định, không để rác làm nghẽn các cửa cống, ảnh hưởng quá trình thoát nước. Tuy nhiên thực trạng qua trận mưa vừa qua thì nguyên nhân chính yếu vẫn là do rác.

 

Picture3 T06.11.06.png


Picture4 T06.11.06.png 


Picture5.T06.11.06.png

 

Picture6 T06.11.06.png

Tác giả: Vĩnh An

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​