Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Sinh hoạt trước cờ nội dung kỷ niệm 70 năm chiến tháng Điện Biên Phủ, 48 năm Ngày thành lập Ty Xây dựng Đồng Nai – tiền thân của Sở Xây dựng Đồng Nai ngày nay.

Ngày 27/5/2024, tại buổi sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ Hai, tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Sở Xây dựng đã cùng nhau ôn lại các ngày kỷ niệm đáng nhớ của dân tộc, ngày sinh Bác Hồ kính yêu và cùng nhau nhớ về chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang cách đây 70 năm.

Với chiến thắng lừng lẫy 5 châu, chấn động địa cầu đã giáng một đòn chí mạng vào nền móng của thực dân Pháp và can thiệp Mỹ, đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi toàn thế giới, mang lại lợi thế cho Việt Nam trên bàn đàm phán. Đánh đổi sự chiến thắng, nhiều anh hùng liệt sĩ gắn với chiến dịch Điện Biên Phủ như: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện, Trần Can, Hoàng Văn Nô…đã nằm lại khi tuổi đời còn rất trẻ. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ chúng ta đối với công lao to lớn của vị lãnh tụ vĩ đại, của vị tướng lỗi lạc và các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, tập thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động đã cùng nhau nghiêm trang, hướng về cờ tổ quốc, thực hiện nghi thức chào cờ.

Cũng trong buổi sinh hoạt trước cờ, tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm 48 năm Ngày thành lập Ty Xây dựng Đồng Nai – tiền thân của Sở Xây dựng Đồng Nai ngày nay – đó là Ngày 1/5/1976.

Trong giai đoạn đầu sau ngày miền Nam được giải phóng, tình hình kinh tế cả nước và Đồng Nai gặp nhiều khó khăn, ngừng trệ. Để nhanh chóng khôi phục lại sản xuất, xây dựng đất nước, vào ngày 01/5/1976, Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đồng Nai đã ký Quyết định số 994 thành lập Ty Xây dựng Đồng Nai là cơ quan chuyên môn ngành xây dựng đầu tiên của tỉnh, đánh dấu một thời kỳ mới của ngành xây dựng.

Hinh 6.10.6.2024.png

Hình: Quyết định thành lập Ty xây dựng tỉnh Đồng Nai tiền thân Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai hiện nay

Với việc sinh hoạt dưới cờ và cùng nhau ôn lại những ngày kỷ niệm lớn của dân tộc nhằm phát huy tinh thần yêu nước, luôn khắc ghi công lao to lớn của thế hệ đi trước, từ đó tiếp nối cùng nhau đoàn kết xây dựng đất nước vững mạnh hơn, giàu đẹp hơn.​

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​