Duy trì hoạt động, áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Sở Xây dựng
2025-11-21T15:28:48+07:00
2025-11-21T15:28:48+07:00
https://sxd.dongnai.gov.vn/vi/news/Tuyen-truyen/duy-tri-hoat-dong-ap-dung-va-cai-tien-he-thong-quan-ly-chat-luong-theo-tieu-chuan-quoc-gia-tcvn-iso-9001-2015-12434.html
https://sxd.dongnai.gov.vn/uploads/sxd/news/2025_11/image-20251121152829-1.png
Sở Xây dựng
https://sxd.dongnai.gov.vn/uploads/sxd/du_an_moi-removebg-preview.png
Thứ sáu - 21/11/2025 15:28
Ngày 15/10/2025, Sở Xây dựng thực hiện đánh giá nội bộ công tác thực hiện duy trì hoạt động, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015
Sau khi sát nhập, Sở Xây dựng đã gấp rút kiện toàn lại Ban chỉ đạo ISO của Sở và kế hoạch duy trì áp dụng và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thành lập Đoàn đánh giá nội bộ để phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, Sở còn chú trọng việc công bố mới bộ tài liệu theo quy chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và công bố hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 theo cơ cấu tổ chức thực tế.
Đoàn đánh giá nội bộ đã thực hiện đánh giá theo kế hoạch số 29/KH-SoXD ngày 29/9/2025 với các tiêu chí:
5.2. Chính sách chất lượng
|
5.3. Vai trò, trách nhiệm và quyền hạn trong tổ chức |
| 6.1. Hành động giải quyết rủi ro và cơ hội |
6.2. Mục tiêu chất lượng và hoạch định để đạt được mục tiêu |
| 7.1.1. Nguồn lực |
7.1.2. Con người |
| 7.1.3. Cơ sở hạ tầng |
7.1.4. Môi trường cho việc thực hiện các quá trình |
| 7.1.6. Tri thức của tổ chức |
7.2. Năng lực |
| 7.3. Nhận thức |
7.4. Trao đổi thông tin |
| 7.5. Thông tin dạng văn bản |
8.1. Hoạch định và kiểm soát việc thực hiện |
| 8.2.1. Trao đổi thông tin với khách hàng về các yêu cầu sản phẩm/dịch vụ |
8.2.2.
Xác định các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
| 8.2.3. Xem xét các yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
8.2.4. Thay đổi yêu cầu đối với sản phẩm và dịch vụ |
| 8.5.1. Kiểm soát sản xuất và cung cấp dịch vụ |
8.5.2. Nhận biết và truy xuất nguồn gốc |
| 8.5.3. Tài sản của khách hàng |
8.5.4. Bảo toàn |
| 8.5.5. Hoạt động sau giao hàng |
8.5.6. Kiểm soát thay đổi |
| 8.6. Thông qua sản phẩm và dịch vụ |
8.7. Kiểm soát đầu ra không phù hợp |
| 9.1.1. Theo dõi, đo lường, phân tích và đánh giá |
9.1.2. Sự thỏa mãn của khách hàng |
| 9.2. Đánh giá nội bộ |
10.2 Sự không phù hợp và hành động khắc phục |
| 10.3. Cải tiến liên tục |
|
Sau khi hoàn thành việc thực hiện đánh giá nội bộ, Đoàn đánh giá ra báo cáo số 209/BC-BCDD ngày 10/11/2025 thông báo việc duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 của Sở Xây dựng thực hiện tốt và kịp thời cập nhật, cải tiến, bắt kịp tình hình mới.