Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tuyên truyền xử lý Zalo OA để người dân theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ nộp trên hệ thống giải quyết thủ tục hành chính của ngành xây dựng.

Thứ ba - 07/10/2025 14:09
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Triển khai chức năng thông báo tin nhắn cho người dân và doanh
nghiệp qua kênh Zalo OA Cổng hành chính công tỉnh Đồng Nai
Tại sao bạn nên quan tâm Zalo OA "Cổng Hành chính công tỉnh Đồng Nai"?
  • Nhận thông báo tự động: Mọi trạng thái về hồ sơ, thủ tục hành chính của bạn (từ lúc nộp, yêu cầu bổ sung, thông báo đóng phí, cho đến khi có kết quả) sẽ được tự động gửi qua tin nhắn Zalo.
  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Không cần phải đi lại nhiều lần để hỏi về tình trạng hồ sơ, giúp bạn tiết kiệm được cả thời gian và chi phí đi lại.
  • Minh bạch thông tin: Toàn bộ quá trình giải quyết thủ tục hành chính được công khai, minh bạch, giúp người dân dễ dàng theo dõi và giám sát.
  • Nhiều tiện ích trong một: Ngoài theo dõi hồ sơ, bạn còn có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến, gửi phản ánh, kiến nghị... ngay trên ứng dụng Zalo.

Người dân và doanh nghiệp có nhu cầu theo dõi hồ sơ đã nộp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh thì chủ động liên hệ với Bộ phận một cửa của Sở Xây dựng để được hướng dẫn hoặc trực tiếp quét mã QR dưới đây và bấm “quan tâm” để theo dõi hồ sơ của mình:
 


 


Lưu ý: tài khoản zalo quét mã QR phải là số đăng ký khi nộp hồ sơ giải quyết TTHC thì mới theo dõi được tình trạng xử lý của hồ sơ.

2. Kênh Zalo OA sẽ nhắn tin “9 trạng thái” về quá trình và kết quả xử lý hồ sơ của người dân như sau: (đính kèm: “Zalo_OA_trangthaihs.pdf”)
- Đã tiếp nhận hồ sơ.
- Yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Yêu cầu thanh toán.
- Thực hiện nghĩa vụ tài chính.
- Từ chối hồ sơ.
- Dừng xử lý hồ sơ.
- Yêu cầu rút hồ sơ.
- Đã xử lý xong (đã có kết quả).
- Đã trả kết quả 
Ví dụ: khi hồ sơ được tiếp nhận sẽ người nộp hồ sơ sẽ nhận được thông báo như sau:

Do đó, quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của ngành xây dựng sẽ được công khai, minh bạch; người dân, doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ thông tin về hồ sơ đã nộp (hồ sơ đã tiếp nhận hồ sơ, hồ sơ yêu cầu bổ sung, hồ sơ bị từ chối, hồ sơ có nghĩa vụ tài chính cần thực hiện, hồ sơ đã có kết quả,….); giảm bớt thời gian đi lại và chi phí của người dân. Việc này tạo nhiều điều kiện thuận lợi và giúp người dân chủ động hơn trong việc giải quyết hồ sơ của mình để đạt kết quả nhanh nhất có thể.
Rất mong người dân chủ động tham gia, hướng tới lợi ích chính quyền điện tử trong tầm tay.

 

Tác giả: Sở Xây dựng

Chia sẻ

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây