Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tích cực sử dụng chữ ký số chuyên dùng của Ban cơ yếu Chính Phủ trong xử lý nghiệp vụ hành chính nhà nước

Thứ sáu - 21/11/2025 15:28
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Chữ ký số là một loại chữ ký điện tử, thay thế hoàn toàn chữ ký thường bằng tay và được thao tác trên các thiết bị điện tử. Theo đó, vai trò của chữ ký số được hiểu như là một chữ ký tay của cá nhân hay một con dấu của cơ quan, doanh nghiệp. Chữ ký số chuyên dùng do Ban cơ yếu Chính phủ cấp được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị cơ quan hành chính nhà nước như các hoạt động: ký và đóng dấu văn bản điện tử, kê khai và nộp thuế trực tuyến, bảo hiểm xã hội điện tử, ký kết hợp đồng điện tử, ký hóa đơn điện tử,...
Thực hiện văn bản số 8331/UBND-KGVX ngày 27/10/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc thống nhất phương thức xác thực chữ ký số chuyên dùng công vụ theo hướng dẫn tại văn bản số 689/BCY-CTSBMTT ngày 22/10/2025 của Ban Cơ yếu Chính phủ. Sau khi hoàn thành việc sát nhập các cơ quan hành chính nhà nước, Sở Xây dựng đã thực hiện rà soát các chữ ký số hiện có (gồm cán bộ công chức viên chức hiện vẫn đang còn làm việc, cán bộ công chức viên chức đã nghỉ việc và nghỉ hưu) để tiến hành thay đổi thông tin cá nhân phù hợp với vị trí việc làm hiện tại, thu hồi các chữ ký số của cán bộ công chức viên chức đã nghỉ việc, nghỉ hưu.



Sử dụng phần mềm, công cụ ký số của Ban Cơ yếu Chính phủ, thực hiện cập nhật Phần mềm "Bộ công cụ ký số theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP" (VGCASignService v42) được cung cấp tại địa chỉ:  https://dichvucong.ca.gov.vn/page/taitainguyen/PM  và xác thực chữ ký số chuyên dùng công vụ theo hướng dẫn trong Phụ lục kèm theo văn bản 689/BCY-CTSBMTT
Hiệu quả cụ thể: Tiết kiệm thời gian và chi phí (Giảm thiểu chi phí giấy tờ, mực in, bưu chính, vận chuyển và lưu trữ hồ sơ. Cho phép ký duyệt văn bản, giao dịch mọi lúc, mọi nơi, rút ngắn thời gian xử lý công việc), Tăng cường hiệu suất và tự động hóa (Tự động hóa quy trình ký duyệt và xét duyệt hồ sơ, Tăng năng suất, hiệu quả làm việc). Đảm bảo an toàn và bảo mật (Xác thực danh tính người ký chính xác nhờ công nghệ mã hóa, Đảm bảo tính toàn vẹn của văn bản, mọi sửa đổi sau khi ký đều được phát hiện, Tạo dấu vết số rõ ràng về thời gian và người ký, tăng cường trách nhiệm giải trình), Hiện đại hóa và nâng cao uy tín (Thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng nền hành chính, kinh tế số hiện đại, Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy của môi trương), Thuận lợi trong giao dịch (Mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh, đầu tư với các đối tác ở xa hoặc nước ngoài dễ dàng hơn, Giúp thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến nhanh chóng hơn như đăng ký khai sinh, kết hôn, nộp hồ sơ bảo hiểm).

 

Tác giả: Sở Xây dựng

Chia sẻ

Những tin cũ hơn

Đồng nai
Tìm hiểu pháp luật
Đăng kiểm
Hợp đồng
Lấy ý kiến
Bộ xây dựng
Dịch vụ công
Cải cách hành chính
Tổng đài
Mail
công báo
Hỏi đáp
Khen thưởng
Web trung tâm
trung tâm hành khách
trung tâm lái xe
Thống kê truy cập

Hôm nay

3,426

Tổng lượt truy cập

589,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây