Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Tổ công tác Chính phủ làm việc với Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang.


29-2-2024-hien1.png


29-2-2024-hien2.png

Tham dự buổi làm việc có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Võ Tấn Đức - Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội với Đoàn công tác. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, các địa phương cũng đã thẳng thắn trao đổi những vấn đề cấp bách cần được Tổ công tác nhanh chóng tháo gỡ để các địa phương hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và 02 tháng đầu năm 2024; đồng thời nêu lên những khó khăn, vướng mắc, giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng và xuất nhập khẩu.., Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá, trong 2 tháng qua, dù còn gặp nhiều khó khăn song với nỗ lực và cố gắng của Đảng bộ, chính quyền 3 tỉnh, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Chia sẻ những khó khăn với các tỉnh do Tổ công tác phụ trách, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị khẳng định sẽ đồng hành cùng các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Tiền Giang tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các tỉnh này hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ giao.

Bộ trưởng cũng thẳng thắn cho biết: Năm 2023, tỉnh Bình Dương có 47 kiến nghị thì Tổ công tác đã trả lời 42 kiến nghị; Đồng Nai có 42/44 câu hỏi được giải đáp; Tiền Giang có 22/23 câu hỏi đã được trả lời. Tuy nhiên, Tổ công tác rất cần sự đánh giá của các địa phương về chất lượng câu trả lời của Tổ. Trong những câu hỏi của địa phương chưa được trả lời thì một số câu cần có sự phối hợp giữa các Bộ, ngành nhưng Tổ công tác chưa nhận được ý kiến của Bộ, ngành liên quan. Năm 2024, đề nghị thành viên của Tổ công tác trả lời thẳng vào vấn đề các tỉnh hỏi.

Bộ Xây dựng sẽ sớm hoàn thiện thủ tục để trình Chính phủ phê duyệt quy hoạch đô thị của các tỉnh. Bên cạnh đó, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng và quy hoạch chuyên ngành để làm cơ sở thực tiễn trong triển khai thực hiện.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị lưu ý, 3 tỉnh có nhiều dự án giao thông trọng điểm, do đó phải bảo đảm chất lượng, đẩy nhanh tiến độ, chú ý về xây dựng các khu tái định cư, nguồn cát san lấp phục vụ thi công các công trình trọng điểm. Đối với hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu, 3 tỉnh cần tập trung tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cho biết, Bộ Xây dựng sẽ sớm ban hành các thông tư dưới luật để thực hiện các luật, như: Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần phục hồi phát triển thị trường bất động sản. Đối với việc phát triển nhà ở xã hội, Chính phủ đang thực hiện chủ trương xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030, riêng trong năm 2024 xây dựng 130.000 căn. Bộ Xây dựng đã nhận diện được khó khăn, vướng mắc, do đó sẽ sớm xây dựng các thông tư để tháo gỡ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng lưu ý các địa phương phải có giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chú trọng quy hoạch qũy đất, khơi thông nguồn lực tạo điều kiện tốt nhất cho các địa phương phát triển các dự án nhà ở xã hội.



Hồ Đức Hiền

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

Chịu trách nhiệm chính: Ông HỒ VĂN HÀ - ​Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 38, Đường Phan Chu Trinh, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.846283 - Fax: 02513.847795. Email: sxd@dongnai.gov.vn
Bản quyền thuộc về Sở Xây Dựng tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn "Sở Xây Dựng Đồng Nai" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​